3 công thức nấu ăn sáng dễ dàng cho người mắc bệnh tiểu đường loại 2

Một chế độ ăn uống lành mạnh là nền tảng để đẩy lùi bệnh tiểu đường và ngăn ngừa các biến chứng của nó, chế độ ăn uống nên bao gồm sự cân bằng tốt giữa các loại thực phẩm nhằm cải thiện độ nhạy insulin, giảm viêm và đạt được mức đường huyết tối ưu.
23/02/2022 16:23

Bệnh tiểu đường loại 2 thường tồn tại cùng với các rối loạn như huyết áp cao, mức cholesterol bất thường và các tình trạng chuyển hóa khác. Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường có khả năng phải chịu thêm gánh nặng khi sống chung với các tình trạng như bệnh buồng trứng đa nang. Vì vậy, việc chữa trị bệnh tiểu đường là vô cùng quan trọng đối với phụ nữ, không chỉ để ngăn ngừa nguy cơ mắc các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường như bệnh tim, bệnh thận, mù lòa mà còn ngăn ngừa sự mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến kinh nguyệt bất thường và các biến chứng do kháng insulin. 

Một chế độ ăn uống lành mạnh là nền tảng để đẩy lùi bệnh tiểu đường và ngăn ngừa các biến chứng của nó - một chế độ ăn uống nên bao gồm sự cân bằng tốt giữa các loại thực phẩm nhằm cải thiện độ nhạy insulin, giảm viêm và đạt được mức đường huyết tối ưu. Monika Manchanda - Giám đốc Ẩm thực và Đồng sáng lập LiveAltLife chia sẻ 3 công thức nấu ăn sáng đơn giản mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bánh pudding hạt chia sôcôla

Có thể ăn sô cô la vào bữa sáng với bánh pudding hạt chia sô cô la không đườngĐược làm từ hạt chia siêu thực phẩm, món ăn ngon và lành mạnh này hoàn hảo cho bữa sáng, bữa ăn nhẹ và thậm chí là món tráng miệng. Một phiên bản không có cảm giác tội lỗi của món ăn đặc sệt này sẽ giúp bạn no và hài lòng trong một thời gian dài và ngăn bạn ăn vặt không cần thiết. 

Thành phần: Nước cốt dừa- 1/2 cốc; Hạt chia- 2 muỗng canh; Chiết xuất vani- 1 thìa cà phê; Bột cacao- 1-2 muỗng cà phê; Stevia không đường - 1 muỗng cà phê; Ngòi cacao- 1/4 muỗng cà phê; Quả mọng (tùy chọn), cắt nhỏ- 1/4 cốc; Bơ hạnh nhân- 2 thìa cà phê.

Phương pháp: Ngâm hạt Chia trong 2 muỗng canh nước và để sang một bên trong 15 phút. Khuấy đều nước cốt dừa, hạt chia đã ngâm, bột cacao, chất tạo ngọt, vani với nhau trong một cái bát. Đậy nắp và để trong tủ lạnh ít nhất 4 giờ, tốt nhất là qua đêm. Đổ bơ hạnh nhân đã đun chảy lên trên. Trang trí với quả mọng cắt nhỏ và ca cao.

Avarekalu roti và Ginger raita

Chúng tôi mang đến cho bạn một phiên bản không có hạt của món bánh avarekalu roti kiểu Karnataka được làm từ bột dừa và vỏ psyllium. Áp chảo rotis cho đến khi bánh trở nên giòn và có màu vàng nâu ở cả hai mặt. Hãy phục vụ những chiếc bánh rotis giòn, ít carb này cùng với một bên là món sữa chua đơn giản và mặn với gừng cắt sợi - có thể được làm trước và phục vụ lạnh để thưởng thức bữa sáng của bạn. Mỗi miếng ăn của sự kết hợp mặn này là không có cảm giác tội lỗi, lành mạnh và đơn giản là ngon.

Nguyên liệu: Psyllium husk- 1,5 muỗng cà phê; Bột dừa- 2,5 muỗng canh; Ghee- 2 muỗng cà phê; Baking soda- 1/4 muỗng cà phê; Nước (ấm) - 1/4-1 / 2 cốc; Muối - để nếm.

Đối với chất nhồi: Ớt xanh - 1/2; Tiêu bột - 1/2 muỗng cà phê; Bột ớt đỏ - 1/2 muỗng cà phê; Bột rau mùi - 1/2 thìa cà phê; Lá rau mùi - 1 thìa cà phê; Bột Ajwain - 1/4 muỗng cà phê; Muối- để nếm; Avarekalu luộc - 1/4 cốc.

Phương pháp: Đun sôi avarekalu; Cắt nhuyễn lá rau mùi và ớt xanh; Trộn tất cả các thành phần khô; Thêm nước ấm và dầu ô liu; Trộn đều và nhào bột; Đặt trong 10 phút; Trộn tất cả các thành phần để nhồi, nghiền avarekalu đã đun sôi bằng tay; Lấy khoảng một nửa số nhân cho một roti; Nắn viên bột, dẹt dẹt, cho nhân vào, gấp lại và cán mỏng bột; Đảm bảo sử dụng giấy da để cuốn rotis; Bôi mỡ vào chảo với bơ và sau đó chiên bánh mì dẹt ở cả hai mặt.

Ginger Raita

Thành phần: Sữa đông - 1/2 cốc; Gừng nạo - 1 thìa cà phê; Ớt xanh, cắt nhỏ - 1/4 muỗng cà phê; Muối - để nếm.

Phương pháp: Bào gừng; Cắt nhuyễn ớt xanh; Đánh sữa đông cho đến khi mịn; Đánh đều tất cả các nguyên liệu với nhau; Kiểm tra gia vị.

Trứng tráng rau bina, pho mát và ô liu

Trứng tráng rau bina - một món trứng tráng mềm và ngon với rau bina, phô mai cheddar và trứng tươi. Công thức món trứng tráng này rất dễ nấu và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể phục vụ món trứng tráng ít carb này cho bữa sáng và bữa tối. Món ăn này sẽ giúp bạn no lâu hơn - nghĩa là không còn cảm giác đói trước bữa trưa và do đó không phải dùng đến đồ ăn vặt không lành mạnh.

Thành phần: Trứng - 3; Phô mai cheddar - 1/4 cốc; Muối - để nếm; Hạt tiêu đen - để nếm; Hành tây, cắt nhỏ - 2 muỗng canh; Tỏi, băm nhỏ - 1 thìa cà phê; Ớt xanh, xắt nhỏ - 1/2 muỗng cà phê; Rau mùi cắt nhỏ - 2 thìa cà phê; Cải bó xôi, cắt nhỏ - 1/4 chén; Ô liu đen, cắt nhỏ - 1/2 muỗng cà phê; Bơ - 1 muỗng canh.

Phương pháp: Băm nhuyễn hành, tỏi, rau mùi, ớt xanh, ô liu và rau bina; Phô mai cheddar bào sợi; Đun chảy bơ trong chảo, phi thơm hành, tỏi, ớt xanh và rau bina cho đến khi héo; Đánh bông trứng và cho vào chảo. Trải nó cùng với chảo; Thêm phô mai và ô liu; Lật và gấp trứng tráng.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer