3 sinh viên bỏng nặng do bóng bay galaxy phát nổ

3 sinh viên bỏng nặng do bóng bay galaxy phát nổ. Thông tin này được các bác sĩ tại phòng Cấp cứu, bệnh viện E cung cấp vào 17h ngày 26/2. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng ở mặt, tay.
26/02/2018 22:34

3 sinh viên bỏng nặng do bóng bay galaxy phát nổ

Được biết, khi nhập viện 3 bệnh nhân bị bỏng nặng ở vùng mặt, hay tay, phần tóc và lông mày bị cháy xém. Ngay khi được đưa vào bệnh viện E các bác sĩ tại phòng Cấp cứu đã tiến hành sơ cứu cho bệnh nhân. Một điều may mắn các nạn nhân mặc áo khoác dày nên không bị bỏng lây sang các phần cơ thể khác.

Theo bác sĩ Trần Duy Hiến – người trực tiếp sơ cấp cứu cho các bệnh nhân cho biết: một số sinh viên trên địa bàn Hà Nội đã mua bóng bay galaxy về bán ở khu vực cổng trường tiểu học Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) với giá khoảng 80.000 – 100.000 đồng/quả. Trong khi đang bán thì bóng bay gặp tàn lửa thuốc lá nên phát nổ. Điều này khiến 3 sinh viên đang cầm bóng bay bán bị bỏng nặng. Vết bỏng tập trung chủ yếu ở mặt, đầu, cổ và tay.

3 sinh vien bong nang do bong bay galaxy phat no

3 sinh viên bỏng nặng do bóng bay galaxy phát nổ. Hình ảnh của 1 trong 3 sinh viên bị bỏng nặng nhất

Theo tìm hiểu, bóng bay galaxy được bơm khí hydro hoặc khí heli. Khí heli được cho là an toàn khi gặp nhiệt độ cao, song khí hydro lại dễ phát nổ nếu gặp nhiệt độ cao.

Do giá thành giữa hai loại khí này khá chênh lệch nên người bán thường sử dụng khí hydro để bơm vào bóng với hy vọng mang đến lợi nhuận cao hơn. Không chỉ bóng galaxy mà các loại bóng khác đa số cũng sử dụng khí hydro thay cho khí heli.

Một trong số 3 nạn nhân trên cho biết, họ nhập bóng bat galaxy ở chợ đầu mối và không biết gì về mức độ nguy hiểm của loại khí có trong đó. Chỉ đến khi bóng bị nổ do gặp tàn thuốc thì mới biết.

Trước tình trạng trên, bác sĩ Hiển khuyến cáo người dân, nhất là các bạn trẻ về mức độ nguy hiểm của các loại bóng bay, nhất là bóng galaxy bơm khí hydro. Bóng bay galaxy không chỉ phát nổ do tàn thuốc lá mà còn có thể phát nổ do nhiều nguyên nhân khác. Hậu quả nghiêm trọng để lại là tình trạng bỏng nặng ở nhiều khu vực khá nhau trên cơ thể, nghiêm trọng nhất là trên mặt.

comment Bình luận

largeer