Cặp vợ chồng bị điện giật bỏng nặng khi treo cờ đón Tết

Cặp vợ chồng bị điện giật bỏng nặng khi treo cờ đón Tết ngay lập tức được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hơn. Nguồn điện gây thương tích nặng cho cặp vợ chồng này là nguồn điện cao thể.
12/02/2018 15:54

Cặp vợ chồng bị điện giật bỏng nặng khi treo cờ đón Tết

Cụ thể,  vào trưa ngày 10/2 cặp chồng trú tại Quảng Bình đã được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do bị bỏng nặng toàn thân do điện cao thể giật. Người chồng bị bỏng vùng ngực, lưng, bụng, cánh tay phải và cẳng bàn chân trái cháy đen lộ xương. Người vợ bị bỏng nhẹ hơn chồng một chút.

Theo các bác sĩ, khi dòng điện chạy qua người giống như một cái điện trở. Bộ phận cơ thể bị điện giật ở mức điện trở càng cao thì sẽ bị cháy càng nhiều. Điều này gây nên những tổn thương nặng nề tận gân, cơ, mạch máu của nạn nhân.

Empty

Diện tích bỏng không nguy hiểm bằng những tổn thương sâu bên trong. Nhiều trường hợp nhìn bên ngoài bỏng rất bình thường nhưng những di chứng để lại vô cùng nặng nề. Những kỹ thuật phẫu thuật tạo hình bỏng hiện nay mặc dù rất tiến bộ nhưng chỉ giải quyết được phần nào tổn thương, khó có thể giúp nạn nhân trở lại bình thường được.

Trước vụ việc trên, các bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới khuyến cáo người dân cần hết sức thận trọng khi sử dụng điện trong ngày Tết nguyên đán. Đặc biệt là những gia đình sống gần khu vực có hệ thống điện áp cao thế chạy qua.

Hy hữu nữ sinh 17 tuổi mọc răng ở lỗ mũi
Chàng trai 17 tuổi chết thương tâm do bị táo bón nặng
Cảnh báo nguy cơ mất Tết vì món tiết canh từ Bộ Y tế
comment Bình luận

largeer