3 "tránh" và 3 "không" cần nhớ khi dùng dầu hào nấu nướng

Dầu hào là gia vị phổ biến được dùng trong các món chiên xào, nướng để làm tăng hương vị của món ăn. Tuy nhiên, mọi người cần phải lưu ý một số điều sau đây để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
17/09/2020 10:29

Dầu hào có chứa 5-8% protein thô cùng các chất dinh dưỡng như canxi, vitamin, 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người.

Loại gia vị này được phát minh bởi Li Jinshang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào năm 1888. Dầu hào được làm từ con hàu sống nấu chín ép lấy nước cốt cô đặc và kết hợp một số nguyên liệu khác.

Do vị thơm ngon, đậm đà và dẻo nên dầu hào ngày càng được nhiều người yêu thích để làm tăng hương vị món ăn. Và trong quá trình nấu nướng bạn cần phải ghi nhớ những điều này mỗi khi sử dụng dầu hào để vừa đạt được mục đích giúp món ăn ngon hơn và tốt cho sức khỏe.

dau-hao-la-gi-cong-dung-cach-su-dung-dau-hao-trong-nau-an-hay-nhat

Dầu hào là gia vị được ưa chuộng để chế biến các món xào, chiên

3 "tránh" khi sử dụng dầu hào

- Tránh sử dụng cho món kho, chua ngọt

Với món om, kho hay chua ngọt thì nên cho đường không nên dùng dầu hào. Bởi dùng dầu hào cho những món ăn này sẽ bị thừa, mất chất cũng như hương vị món ăn bị thay đổi.

ca-kho-to-mien-nam

- Tránh dùng cho món rau củ muối chua

Rau củ muối đều có hương vị chua tự nhiên ngon miệng nên không cần cho thêm dầu hào. Hơn nữa, dầu hào kết hợp với rau củ muối sẽ làm vị món ăn mặn hơn và không hấp dẫn.

ceb420679c2775792c36

- Tránh dùng cho các món cay

Dầu hào là gia vị không phù hợp với các món cay, nó có thể làm hương vị của món ăn, giảm bớt độ ngon đặc trưng nên bạn cần chú ý.

5_1

3 "không" khi sử dụng dầu hào

1. Không ăn dầu hào nếu bảo quản không tốt

Dầu hào rất dễ bị thay đổi chất nếu bạn để ở những nơi có nắng, nhiệt độ cao. Vì vậy, sau khi mở nắp nên để chai dầu hào ở nơi thoáng mát hoặc cất vào tủ. Với những chai đã hết hạn thì tuyệt đối không nên dùng.

2. Người bị dị ứng với hải sản không ăn dầu hào

Hàu và sò sống là thành phần chính của dầu hào. Bởi thế những người có cơ địa dị ứng với hải sản thì tuyệt đối không nên dùng loại gia vị này để tránh ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

3. Người có tình trạng tiêu hóa kém không nên ăn

Hàu là thực phẩm có tính lạnh, những người có đường tiêu hóa kém tốt nhất nên tránh, nếu không sẽ gây khó chịu cho đường tiêu hóa.

Dầu hào là một loại gia vị thơm ngon giúp tăng hương vị của món ăn nhưng vì để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, bà nội trợ nên nhớ kỹ các điều trên.

Vũ Hường

comment Bình luận

largeer