39 cơ sở y tế xả thải vào hệ thống thủy lợi Liễn Sơn, Vĩnh Phúc

Theo kết quả điều tra của Viện Nước, Tưới tiêu và Môi trường, hiên nay có 39 cơ sở y tế xả lượng nước thải 321,87 m3/ngày đêm vào hệ thống Liễn Sơn.
10/11/2020 14:53

Trong đó có 4 bệnh viện, 6 phòng khám, 1 trung tâm y tế, 28 trạm y tế cấp xã phường. Các chất gây ô nhiễm trong nước thải xả thải từ các cơ sở y tế trên địa bàn đồ vào công trình Liễn Sơn bao gồm các chất hữu cơ, vi khuẩn, chất bẩn khoáng và hữu cơ đặc thù như các chế phẩm thuốc, các chất khử trùng, các dung môi hóa học, dư lượng thuốc kháng sinh, các đồng vị phóng xạ được sử dụng trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh.

11-00-03_nh_2_10

Tại các khu vực giặt của cơ sở Y tế thường sử dụng nhiều các chất hoạt động bề mặt nên không tránh khỏi gây ảnh hưởng đến làm suy giảm khả năng hoạt động của các công trình xử lý nước thải.

Hàm lượng chất hoạt động bề mặt trong nước thải làm giảm khả năng tạo huyền phù trong bể lắng và đa số vi khuẩn tụ tập lại trong bọt. 

Điểm đặc thù của nước thải cơ sở Y tế là sự lan truyền rất mạnh các vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt nguy hiểm là nước thải từ những bệnh viện chuyên các bệnh truyền nhiễm cũng như khoa lây nhiễm.

Theo Nông nghiệp

comment Bình luận

largeer