4 học sinh suýt chết vì thách đố nhau uống thuốc sâu

Theo báo Thanh niên, 4 em học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tiểu học Giàng Chu Phìn (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) đã thách đồ nhau uống thuốc trừ sâu. Hậu quả là tất cả phải nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch.
14/04/2018 23:26

4 học sinh suýt chết vì thách đố nhau uống thuốc sâu

Cụ thể, 4 học sinh trong vụ thách thức này là: Giàng Thị Sính, Vừ Thị Pà, Vừ Thị Chở, Vừ Thị Lía. Tất cả các em đều là người dân tộc Mông, học sinh lớp 5E. Trong lúc ngồi chơi đùa với nhau các em nảy ra ý định thách đố nhau uống thuốc trừ sâu. Ngay sau khi phát hiện, nhà trường đã đưa các em đến bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc để cấp cứu.

Ngày 12/4, bác sĩ Tạ Tiến Minh, giám độc bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho hay: 4 học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú Giàng Chu Phìn đã thách đố nhau uống thuốc sâu. Sau khi uống tất cả đều bị nhiễm độc rất nguy kịch.

4 hoc sinh suyt chet vi thach do nhau uong thuoc sau

4 học sinh suýt chết vì thách đố nhau uống thuốc sâu. Nhờ được cấp cứu kịp thời nên độc tố thuốc sâu không gây nguy hiểm cho tính mạng

Sau khi nhập viện, 4 em học sinh được cấp cứu, rửa ruột. Có 1 trường hợp bị nhiễm độc nặng nên được cho thở bằng oxy. Tuy nhiên, sau 4 ngày điều trị tích cực hiện sức khỏe của các cháu đã dần hồi phục lại không còn nguy hiểm đến tình mạng.

Trước sự việc trên các bác sĩ khuyến nghị gia đình, nhà trường cần kiểm soát chặt chẽ các chất độc hại như thuốc sâu để trẻ nhỏ không tự ý sử dụng. Bên cạnh đó khi phát hiện trẻ bị nhiễm độc thuốc sâu cần đưa ngay đi cấp cứu để tránh nhiễm độc nặng dẫn đến tử vong.

comment Bình luận

largeer