Bé gái 3 tuổi hoại tử tay chân sau một đêm bị sốt

Nghĩ con ốm vặt do có hiện tượng sốt, kén ăn chị Hằng đã cho uống thuốc nhưng không khỏi. Sau một đêm sốt cao, ngủ li bì bé gái 3 tuổi ở Lai Châu xuất hiện nhiều vết phồng nước, tím đen dẫn đến hoại tử tứ chi.
13/04/2018 21:36

Bé gái 3 tuổi hoại tử tay chân sau một đêm bị sốt

Theo thông tinh từ bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi tên Đèo A.Th (3 tuổi, sống ở Lai Châu) bị hoại tử cổ tay, chân do nhiễm khuẩn huyết.

Theo Ths.BS Lê Tuấn Anh – phó khoa Chỉnh hình nhi, bệnh viện Nhi Trung ương: bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị sốc nhiễm khuẩn nặng. Vùng tay, chân bị hoại tử và phải thở bằng máy. Sau nhiều ngày điều trị tích cực hiện bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên không thể giữ được cánh tay. Còn đôi chân thì vài hôm nữa sẽ tiến hành tháo khớp.

Theo lời của chị Hằng – mẹ cháu Th, trước khi nhập viện thấy con biếng ăn, có hiện tượng sốt nên nghĩ là con bị ốm vặt do thời tiết. Để giúp con giảm sốt nên đã cho bé uống thuốc, nhưng không khỏi. Vào đêm ngày 24/3, bé Th sốt cao, ngủ li bì. Sáng hôm sau tỉnh dậy thì chân tay bé bị vết phồng như bị bỏng nước và có hiện tượng tím đen lại.

Be gai hoai tu tay chan sau mot dem bi sot

Bé gái 3 tuổi hoại tử tay chân sau một đêm bị sốt. Bàn chân bị hoại tử của bé Th

Ngay sau đó, bé Th được gia đình đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu nhưng do tình trạng khá nặng nên được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ban đầu bé Th bị nghi nhiễm liên cầu khuẩn nhưng bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm và loại bỏ khả năng này. Ngày 26/3, bé Th được chuyển xuống bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Theo bác sĩ Tuấn Anh, nguyên nhân khiến bé bị hoại tử tay chân: ““Qua làm xét nghiệm, cấy vi khuẩn chúng tôi không phát hiện những loại bệnh trên, kể cả làm xét nghiệm cúm cũng không có. Qua tất cả các kết quả làm tại viện, chúng tôi chẩn đoán bệnh nhi bị nhiễm khuẩn huyết. Sau đó cháu bị tắc mạch ngoại vi ở các chi do nhiễm khuẩn khuyết và dẫn đến bị hoại tử”.

Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến nhiễm khuẩn huyết như do vết xước trên da, do vết công trùng đốt hay thậm chí là do viêm răng, viêm họng. Sau khi vi khuẩn xâm nhập vào máu sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng.

Trước trường hợp của bé Th, bác sĩ Tuấn Anh khuyến cáo: người dân nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, ngủ mắc màn và tránh bị côn trùng đốt. Khi sốt cao, uống thuốc không có biểu hiện đỡ thì cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra.

comment Bình luận

largeer