Hy hữu bé trai 9 tuổi có rốn nặng 2 kg

Theo các bác sĩ, ngoài chiếc rốn nặng 2 kg cậu bé 9 tuổi này còn mắc bệnh viêm phổi và suy dinh dưỡng. Đây là một trong những trường hợp thoái vị rốn nghiêm trọng nhất.
14/04/2018 22:56

Hy hữu bé trai 9 tuổi có rốn nặng 2 kg

Bệnh nhân là cậu bé Salman Qadir, 9 tuổi, đến từ ngôi làng Bhirya, tỉnh Sindh (Pakistan). Salman Qadir không may mắn bị mắc căn bệnh thoái vị rốn từ khi còn rất nhỏ. Cho đến thời điểm hiện tại chiếc rốn này đã nặng đến 2kg. Cậu bé luôn phải đeo ống dẫn thở do trọng lượng rốn quá lớn đè lên một số cơ quan trong cơ thể.

Theo phía gia đình, ban đầu khi mới phát hiện bệnh ai cũng nghĩ Salman Qadir chỉ bị mắc chứng rốn lồi và chứng bệnh này chắc không gây nguy hiểm đến tình mạng. Bệnh tật của cậu bé bắt đầu bị rơi vào quên lãng kể từ khi cha của cậu bé qua đời trong một vụ tai nạn.

Mãi cho đến đầu tháng 4, khi cái rốn đã phát triển quá lớn lồi ra ngoài rất nhiều thì mẹ và anh trai của Salman Qadir mới đưa cậu đến Trung tâm Y tế Đại học Jinnah ở Karachi kiểm tra.

Tiến sĩ Ayesha Majeed – người trực tiếp thăm cho cậu bé nói rằng: “Chỉ khi cậu bé than phiền quá nhiều về các cơn đau mới được gia đình đưa tới bệnh viện. Cậu bé phải chịu đựng chứng bệnh từ khi còn nhỏ, nhưng không được điều trị kịp thời nên mới gây ra tình trạng nghiêm trọng như vậy”.

Hy huu be trai 9 tuoi co ron nang 2 kg

Hy hữu bé trai 9 tuổi có rốn nặng 2 kg. Hiện sức khỏe của Salman Qadir rất yếu nên không thể tiến hành phẫu thuật được

Ông cũng cho biết ông chưa gặp trường hợp nào bị thoái vị rốn nghiêm trọng như vậy. Tuy nhiên, do sức khỏe không đạt yêu cầu nên cậu bé chưa được chỉ định thực hiện phẫu thuật. Cậu bé sẽ phải nội trú lại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi.

Ngoài thoái vị rốn các bác sĩ còn phát hiện bệnh nhi bị mắc bệnh viêm phổi và suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Mặc dù đã 9 tuổi nhưng cơ thể cậu bé rất nhỏ, mắt trố, tay chân rất yếu ớt.

Mẹ cậu bé – chị Kiran Qadir (49 tuổi) cho biết: “Salman sinh ra bằng phương pháp mổ. Ngay từ lúc đó sức khỏe thằng bé đã yếu và còn mắc bệnh vàng da. Ngoài ra Salman còn từng gặp các vấn đề về dạ dày và táo bón. Tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng nó không thể sống lâu”.

Cũng theo chị Kiran Qadir, gia đình cảm thấy rất sốc sau cái chết của chồng. Vì vậy, thay vì đưa cậu bé đến bệnh việm khám xét, gia đình đưa đến các nơi để cầu nguyện nhưng bệnh tình không thuyên giảm và cuối cùng phải nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ.

Hiện tại, Salman đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Các chuyên gia dinh dưỡng đã cây dựng chế độ ăn hợp lý, điều trị bệnh viêm phổi để giúp cậu bé có đủ sức thực để tiếp nhận ca phẫu thuật thoái vị rối.

comment Bình luận

largeer