4 phương pháp vật lý trị liệu chữa đau cơ xơ hóa

Vật lý trị liệu rất quan trọng trong điều trị đau cơ xơ hóa vì nó giúp kiểm soát các triệu chứng như đau đớn, mệt mỏi và rối loạn giấc ngủ, thúc đẩy sự thư giãn và tăng tính linh hoạt của cơ. Vật lý trị liệu cho chứng đau cơ xơ hóa có thể được thực hiện 2 đến 4 lần/tuần và việc điều trị nên nhằm mục đích làm giảm các triệu chứng mà người bệnh biểu hiện.
23/10/2024 17:24

Đau cơ xơ hóa là một bệnh mãn tính và việc điều trị thường được thực hiện bằng các loại thuốc do bác sĩ thấp khớp hoặc bác sĩ thần kinh kê toa, bên cạnh các buổi vật lý trị liệu. Tuy nhiên, có những phương pháp điều trị khác cũng có thể được thực hiện, chẳng hạn như châm cứu, bấm huyệt, liệu pháp giấc ngủ, liệu pháp mùi hương và thuốc thảo dược giúp cải thiện chất lượng của bệnh nhân bị đau cơ xơ hóa. 

Điều trị vật lý trị liệu cho chứng đau cơ xơ hóa có thể được thực hiện bằng:

1. Bài tập giãn cơ

Các bài tập kéo dãn giúp điều trị chứng đau cơ xơ hóa vì chúng thúc đẩy sự thư giãn, cải thiện lưu thông máu, khả năng vận động và tính linh hoạt của cơ. 

kl

Một bài tập giãn cơ tuyệt vời cho chứng đau cơ xơ hóa là nằm ngửa và gập đầu gối về phía ngực, giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây, sau đó uốn cong đầu gối sang bên phải đồng thời quay đầu về phía cánh tay trái, điều này phải như vậy. duỗi người một góc 90 độ với cơ thể, giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 phút. Bài tập cũng phải được lặp lại ở phía bên kia.

2. Thủy trị liệu

Thủy trị liệu, còn được gọi là vật lý trị liệu dưới nước hoặc thủy trị liệu, là một hoạt động trị liệu bao gồm thực hiện các bài tập trong hồ bơi có nước ở nhiệt độ khoảng 34°, với sự trợ giúp của nhà vật lý trị liệu.

Nước cho phép bạn thực hiện các bài tập có biên độ lớn hơn, giảm đau, mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Với kỹ thuật này, cơ bắp được tăng cường, biên độ khớp được tăng lên, chức năng tim mạch và tuần hoàn máu được cải thiện, đồng thời giảm đau và căng thẳng. 

3. Xoa bóp

Xoa bóp cũng có thể giúp điều trị chứng đau cơ xơ hóa, vì khi thực hiện tốt, chúng sẽ thúc đẩy thư giãn cơ, cải thiện chất lượng giấc ngủ, chống mệt mỏi và giảm đau. Xem các lợi ích sức khoẻ khác của massage.

4. Thiết bị điện trị liệu

Các thiết bị điện trị liệu như TENS hoặc phản hồi sinh học, có thể được sử dụng để giảm đau ở các điểm đau cơ xơ hóa và cải thiện tuần hoàn cục bộ.

Ngoài vật lý trị liệu, bệnh nhân còn tập đi bộ, pilates, bơi lội hoặc đạp xe thì kết quả còn tốt hơn vì những bài tập này giúp cải thiện chức năng tim mạch, hô hấp, giảm đau, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cường cơ bắp, chống mệt mỏi.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer