5 cách để ngăn bàn chân của bạn bị lạnh vào ban đêm

Mỗi và mọi cơ thể đều có thể thích nghi với sự thay đổi. Khi thời tiết lạnh, cơ thể chúng ta có xu hướng duy trì lưu lượng máu để làm ấm các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta chú ý nhiều nhất đến các cơ quan nội tạng và không để chân ra ngoài, đó là lý do tại sao chúng có thể cảm thấy lạnh hơn.
04/11/2022 14:46

Khi điều này xảy ra, có rất nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề. Mặc dù, nếu bạn cảm thấy bàn chân của mình lạnh thường xuyên hơn không, thì điều quan trọng là bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.

Ngâm chân vào nước ấm

Empty

Ngâm chân bằng nước ấm không chỉ giúp giảm đau mà còn giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn vì kích thích tuần hoàn máu. Nước phải ở khoảng 96°F đến 100,4°F (36°C đến 38°C). Đây có thể là buổi trị liệu bằng nước tự nhiên cho bàn chân lạnh.

Cách làm:

Ngâm chân trong nước ấm từ 10 đến 15 phút.

Lau khô khi bạn hoàn thành.

Sử dụng kem dưỡng ẩm như một bước hoàn thiện.

Xoa bóp chân với các loại dầu

Empty

Bạn có thể xoa bóp bàn chân của mình với các loại dầu khác nhau, chẳng hạn như ô liu, dừa và bơ, để giúp chân trở lại đường ấm. Điều này là do những loại dầu này có đặc tính chống viêm giúp lưu thông máu. Thêm vào đó, nó cũng lành mạnh cho làn da của bạn.

Cách làm:

Lấy bất kỳ loại dầu nào và làm ấm nó.

Thoa dầu lên bàn chân của bạn và xoa bóp chúng trong khoảng 10-15 phút.

Sau đó đi tất cotton.

Thực hiện cách này hàng ngày để giữ ấm cho đôi chân của bạn.

Uống trà gừng

Empty

Gừng thường được biết đến với tác dụng giúp lưu thông máu và cơ thể ấm hơn, kể cả đôi chân của bạn. Vì vậy, đã đến lúc pha một ít trà gừng để làm ấm đôi chân lạnh của bạn.

Cách làm:

Cắt 2-3 miếng gừng.

Thêm chúng vào nước sôi.

Lọc hỗn hợp và uống.

Ăn nhiều thực phẩm có sắt và vitamin B

Empty

Một trong những lý do khiến bàn chân của bạn có thể bị lạnh là do bạn thiếu vitamin B, chất rất quan trọng để cải thiện lưu lượng máu. Sắt cũng hữu ích cho việc vận chuyển oxy đến cơ thể của bạn.

Cách làm:

Đối với chất sắt: Ăn nhiều thịt đỏ, các loại hạt, đậu phụ, yến mạch, rau bina, đậu nướng, v.v.

Đối với vitamin B: Ăn nhiều thịt bò, cá ngừ, cá hồi, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng, ngao, v.v.

Tập thể dục hàng ngày

Empty

Bạn có thể làm ấm bàn chân bằng cách thực hiện các bài tập thể dục, cụ thể hơn là các bài tập bước, giúp tăng nhiệt độ cho bàn chân. Đi bộ và tập nhảy dây cũng có thể hữu ích để chữa lành bàn chân lạnh của bạn.

Cách làm:

Bước lên, xung quanh và xuống khỏi bệ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer