5 cách trị rụng tóc tại nhà

Một số biện pháp khắc phục tại nhà giúp điều trị rụng tóc là nha đam, trà xanh và mầm lúa mì vì chúng kích thích lưu thông máu và cải thiện dinh dưỡng cho da đầu.
19/10/2023 15:34

Hơn nữa, những biện pháp khắc phục tại nhà này còn giúp củng cố và dưỡng ẩm cho các sợi tóc, kích thích tăng trưởng và ngăn ngừa rụng tóc.

Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc vẫn tiếp diễn ngay cả khi sử dụng các biện pháp điều trị tại nhà này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu, người sẽ đánh giá các nguyên nhân có thể gây rụng tóc và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

o

 

1. Kem dưỡng ẩm lô hội

Nha đam (Aloe vera) là một phương pháp điều trị rụng tóc tại nhà tuyệt vời vì nó có tác dụng sản xuất collagen, giúp cố định các sợi tóc trên da đầu.

Ngoài ra, nha đam còn có các khoáng chất giúp nuôi dưỡng, cấp nước và củng cố sợi tóc, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. 

Thành phần:

- 2 thìa nha đam;

- 2 muỗng canh dầu thực vật (dừa, jojoba hoặc vừng).

Phương pháp chuẩn bị:

Cho tất cả nguyên liệu vào nồi và trộn đều bằng thìa hoặc thìa. Với tóc sạch, thoa hỗn hợp lên toàn bộ da đầu sạch. Để nó hoạt động trong vòng 10 đến 15 phút rồi loại bỏ hỗn hợp bằng nước lạnh và dầu gội. Kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng mỗi tuần 1 lần.

2. Trà xanh

Trà xanh điều trị rụng tóc vì giàu epigallocatechin-gallate, một hợp chất có hoạt tính sinh học ức chế 5-alpha reductase, enzyme chuyển hóa testosterone thành dihydrotestosterone trong nang lông, làm tóc yếu đi và gây rụng tóc.

Thành phần:

- 1 cốc nước;

- 1 thìa cà phê lá trà xanh.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong chảo hoặc ấm đun nước, đun sôi nước và sau khi tắt bếp, cho lá trà xanh vào. Đậy chảo hoặc ấm đun nước và để yên trong 5 phút. Lọc và uống trà. Bạn có thể uống tối đa 4 tách trà này mỗi ngày và tốt nhất là giữa các bữa ăn.

3. Massage hương thảo

Tinh dầu hương thảo có đặc tính giãn mạch và chống oxy hóa, tăng lưu thông máu ở da đầu và do đó giúp chống rụng tóc và kích thích mọc tóc.

Thành phần:

- 3 giọt tinh dầu hương thảo;

- 1 muỗng canh dầu thực vật (bơ, jojoba hoặc vừng).

Phương pháp chuẩn bị:

Đặt tất cả các thành phần vào một thùng chứa và trộn đều. Với tóc đã gội sạch và ẩm, thoa hỗn hợp lên da đầu, massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp hoạt động trong tối đa 8 giờ rồi gội đầu bằng dầu gội và nước lạnh. Massage này nên được thực hiện ít nhất 1 lần/tuần.

4. Sinh tố mầm lúa mì và cà rốt

Mầm lúa mì là thực phẩm giàu kẽm, khoáng chất có tác dụng giúp tóc chắc khỏe và phát triển, thúc đẩy tăng trưởng và ngăn ngừa rụng tóc.

Cà rốt có lượng vitamin A dồi dào, một chất dinh dưỡng có tác dụng phát triển và duy trì cấu trúc tóc và tuyến bã nhờn, là cấu trúc tạo ra bã nhờn để hydrat hóa và bảo vệ da đầu.

Thành phần:

- 1 muỗng canh mầm lúa mì;

- 1 ly sữa chua nguyên chất béo tự nhiên;

- 1/2 củ cà rốt nhỏ;

- Mật ong, nếm.

Phương pháp chuẩn bị:

Rửa sạch, gọt vỏ và cắt nhỏ cà rốt. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố hoặc máy trộn và xay cho đến khi mịn. Bạn có thể uống vitamin này ít nhất 1 lần/tuần.

5. Trà bạch quả

Trà bạch quả giúp chống rụng tóc vì giàu ginkgolide và bilobalide, các hợp chất hoạt tính sinh học kích thích lưu thông máu ở da đầu, kích thích mọc tóc. 

Thành phần:

- 1 thìa lá bạch quả khô;

- 1 cốc (trà) nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Đun sôi nước trong chảo và sau khi tắt bếp, cho lá bạch quả vào. Đậy chảo và để yên trong 5 phút. Lọc và uống sau đó. Bạn có thể uống tới 3 tách trà này mỗi ngày.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer