5 loại nước ép thải độc với táo

Táo là một loại trái cây rất đa năng, ít calo, có thể dùng dưới dạng nước ép, kết hợp với các nguyên liệu khác như chanh, cải xoăn, gừng, dứa và bạc hà, rất tốt cho việc giải độc gan. Uống 1 trong những loại nước ép này mỗi ngày giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân và cũng là một cách tuyệt vời để duy trì lượng nước trong cơ thể.
24/11/2023 14:37

Dưới đây là một số công thức nấu ăn ngon không nên làm ngọt bằng đường trắng để tránh làm hỏng tác dụng. Nếu người có ý định làm ngọt thì nên ưu tiên đường nâu, mật ong hoặc cỏ ngọt. 

1. Nước ép táo cà rốt và chanh

Empty

Thành phần

- 2 quả táo;

- 1 củ cà rốt sống;

- Nước cốt của nửa quả chanh.

Phương pháp chuẩn bị

Cho táo và cà rốt qua máy ly tâm hoặc trộn trong máy trộn hoặc máy xay sinh tố với nửa cốc nước và cuối cùng thêm nước cốt chanh.

2. Nước ép táo dâu và sữa chua

Empty

Thành phần

- 2 quả táo;

- 5 quả dâu tây lớn;

- 1 hộp sữa chua tự nhiên hoặc yakult.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả mọi thứ trong máy xay sinh tố hoặc máy trộn rồi uống. 

3. Nước ép táo cải xoăn và gừng

Empty

Thành phần

- 2 quả táo;

- 1 lá bắp cải xắt nhỏ;

- 1cm gừng thái nhỏ.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong máy xay hoặc máy trộn. Đối với một số người, gừng có thể có hương vị rất nồng, vì vậy bạn có thể chỉ thêm 0,5 cm và nếm thử nước ép, đánh giá xem có thể thêm phần gừng còn lại hay không. Ngoài ra, có thể thay củ gừng bằng một vài nhúm gừng xay. 

4. Nước ép táo thơm và bạc hà

Empty

Thành phần

- 2 quả táo;

- 3 lát dứa;

- 1 thìa bạc hà.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong máy xay sinh tố hoặc máy trộn rồi uống. Bạn cũng có thể thêm 1 gói sữa chua tự nhiên để trở thành bữa ăn nhẹ tuyệt vời vào giữa buổi sáng. 

5. Nước ép táo cam và cần tây

Empty

Thành phần

- 2 quả táo;

- 1 cọng cần tây;

- 1 quả cam.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả mọi thứ trong máy xay và uống sau đó. Có thể thêm đá tùy khẩu vị.

Tất cả những công thức nấu ăn này đều là những lựa chọn tốt để hoàn thiện bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ, bổ sung thêm vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng để có thể giải độc gan, bạn cần loại bỏ các thực phẩm công nghiệp hóa, chế biến sẵn, giàu chất béo, đường hoặc muối khỏi chế độ ăn uống của mình.

Bạn nên ưu tiên các món salad, nước ép trái cây, súp và rau xào với dầu ô liu và lựa chọn các nguồn protein nạc như trứng, thịt gà nấu chín hoặc cá. Kiểu ăn kiêng này giúp cơ thể thư giãn và cải thiện tinh thần.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer