5 lợi ích cho sức khỏe khi uống nước ấm của hạt cỏ cà ri ngâm qua đêm

Hạt cỏ cà ri là một nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn truyền thống. Hạt cỏ cà ri giúp tiêu hóa và giảm cân. Bên cạnh đó, uống nước ấm với hạt cỏ cà ri ngâm qua đêm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
08/08/2022 16:20

Cải thiện tiêu hóa

Hạt cỏ cà ri như một chất kháng axit tự nhiên hỗ trợ tiêu hóa. Những người gặp các vấn đề về tiêu hóa như axit, đầy hơi và đầy hơi có thể giảm các triệu chứng của họ bằng cách uống nước hạt cỏ cà ri khi bụng đói. Tránh uống nó vào mùa hè, vì nó được tiêu thụ tốt nhất trong mùa gió mùa và mùa đông.

Kiểm soát cholesterol

Một lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khác của việc uống nước hạt cỏ cà ri là quản lý cholesterol. Nói chung, hạt cỏ cà ri có chứa flavonoid, giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể chúng ta. Những người có mức cholesterol cao có thể dựa vào thức uống lành mạnh này hàng ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giảm các cơn đau bụng kinh

Hạt cỏ cà ri có đặc tính chống viêm giúp giảm đau bụng kinh và các vấn đề khác. Theo nhiều nghiên cứu, sự hiện diện của alcaloid trong nước hạt cỏ cà ri có thể làm giảm cơn đau khi hành kinh.

Thúc đẩy giảm cân

Giảm cân là một trong những lợi thế chính của hạt cỏ cà ri. Nó làm tăng sự trao đổi chất của bạn và tạo ra nhiệt cơ thể, giúp giảm cân. Hầu hết những người đang ăn kiêng tiêu thụ nước hạt cỏ cà ri khi bụng đói như một thức uống giải độc. Tuy nhiên, trước khi kết hợp nó vào thói quen hàng ngày của bạn, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng.

Có lợi cho tóc và da

Hạt cỏ cà ri chứa diosgenin, một hợp chất có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Những đặc điểm này có thể giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, sáng và không bị tổn thương.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer