5 mẹo chống rụng tóc sau sinh

Rụng tóc sau khi mang thai là hiện tượng bình thường và xảy ra với hầu hết phụ nữ, đặc biệt là những người đang cho con bú. Nhìn chung, tình trạng rụng tóc có thể bắt đầu khoảng 3 tháng sau khi sinh em bé và là kết quả của sự thay đổi nội tiết tố mạnh mẽ đánh dấu giai đoạn này của cuộc đời người phụ nữ.
28/06/2024 16:25

Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để có thể đánh giá về da đầu và đặc điểm rụng tóc để có thể chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhằm chống rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc khỏe mạnh mà không ảnh hưởng đến việc cho con bú.

Hơn nữa, một chế độ ăn uống lành mạnh giàu vitamin và khoáng chất cũng có thể giúp giảm rụng tóc, ví dụ như nên tiêu thụ thực phẩm giàu protein, vitamin A, sắt và kẽm.

mi

Để giảm rụng tóc sau sinh, điều bạn có thể làm là:

1. Ăn uống đa dạng và đủ dinh dưỡng

Tăng cường tiêu thụ chất dinh dưỡng hàng ngày là bí quyết và do đó, phụ nữ nên có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, liên tục thay đổi thực đơn. Một mẹo hay là không nên dùng thức ăn thừa từ bữa trưa cho bữa tối. Điều này sẽ làm cho mỗi bữa ăn trở nên khác biệt, làm tăng hàm lượng dinh dưỡng trong các bữa ăn.

Bạn nên đầu tư vào những thực phẩm giàu:

- Các chất đạm như trứng, thịt, sữa và sữa chua;

- Vitamin A như cà rốt sống và rau bina;

- Sắt như đậu, củ cải đường và rau mùi tây;

- Kẽm như quả hạch Brazil.

Những thực phẩm này, ngoài việc nuôi dưỡng người phụ nữ và sau đó là em bé, còn thúc đẩy sự phát triển của tóc và làm cho chúng chắc khỏe hơn.

2. Uống vitamin và nước trái cây tăng cường

Một lựa chọn khác là uống 2 ly nước ép trái cây và rau quả mỗi ngày, vì đó là cách cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể để củng cố và phát triển tóc. Công thức tốt giúp tóc chắc khỏe là: 1 củ cà rốt + 1 quả táo + 1 thìa hạt dẻ xay và 1 củ cà rốt với nước ép của 2 quả cam. Cũng có thể làm sinh tố với sữa chua tự nhiên, đu đủ, bơ và 1 quả hạch Brazil. 

3. Sử dụng sản phẩm dành cho tóc yếu

Sử dụng dầu gội, dầu xả và serum trị rụng tóc, sử dụng các nhãn hiệu chất lượng tốt như Klorane, Phytoervas, Kerastase hay OX giúp giảm rụng tóc sau sinh, ngoài ra còn thúc đẩy sự phát triển của tóc mới. Ống vitamin A cũng có thể được sử dụng để giữ tóc đẹp và đủ nước, tuy nhiên, vitamin A có hiệu quả nhất khi được tiêu thụ dưới dạng thực phẩm.

4. Chỉ gội đầu 3 lần/tuần

Tránh gội và chải tóc quá 3 lần/tuần sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc. Hơn nữa, tốt nhất bạn nên luôn dùng lược rộng để chải tóc và gỡ các nút thắt.

Rụng tóc dừng lại một cách tự nhiên, bạn cần phải kiên nhẫn và ở giai đoạn này, bạn nên tránh sử dụng máy ép phẳng để duỗi tóc hoặc máy sấy tóc cũng như uốn hoặc duỗi ngay cả khi bạn không cho con bú vì sợi tóc sẽ rụng nhiều hơn, dễ gãy, cần được chăm sóc nhiều hơn.

5. Uống thuốc trị rụng tóc

Đôi khi, khi tóc rụng rất nặng, thậm chí để lại những khoảng trống ở giữa tóc, bác sĩ da liễu có thể đề nghị bổ sung sắt, vì tình trạng thiếu máu thường gặp khi mang thai và sau sinh cũng là nguyên nhân gây rụng tóc. Hơn nữa, bác sĩ da liễu có thể khuyên bạn nên sử dụng các loại thuốc như Pantoga.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer