5 tác dụng nguy hiểm của hút thuốc lá đối với bệnh tiểu đường

Hút thuốc và bệnh tiểu đường không được kiểm soát có thể đẩy nhanh sự suy thoái của toàn bộ cơ thể bao gồm cả các mạch máu lớn và nhỏ của bạn.
30/12/2022 16:39

Hút thuốc và bệnh tiểu đường

Nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 của bạn tăng lên nếu bạn hút thuốc. Trên thực tế, so với người không hút thuốc, tỷ lệ cược của bạn tăng từ 30% đến 40%. Hút thuốc có thể khiến bạn khó kiểm soát lượng đường trong máu hơn nếu bạn đã mắc bệnh tiểu đường. 

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, các hóa chất trong thuốc lá gây hại cho các tế bào của cơ thể và làm suy giảm khả năng hoạt động bình thường của chúng, dẫn đến tình trạng viêm khắp cơ thể (FDA). Hút thuốc làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ngoài bệnh tiểu đường, chẳng hạn như bệnh tim và tổn thương thận. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

5 tác dụng nguy hiểm của hút thuốc lá đối với bệnh tiểu đường

- Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc lá và tiêu thụ thuốc lá làm tăng gấp đôi thiệt hại ở bệnh nhân tiểu đường bằng cách gây xơ cứng động mạch.

- Bệnh nhân tiểu đường hút thuốc có nguy cơ mắc các vấn đề về tim, bệnh thận, các vấn đề về mắt, v.v. và các biến chứng hiện tại của họ cũng trở nên tồi tệ hơn.

- Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học và Bệnh tiểu đường Hoa Kỳ đã kết nối việc hút thuốc với nguy cơ cao mắc các bất thường về glucose như không dung nạp glucose và suy giảm đường huyết lúc đói.

- Nó cũng dẫn đến tăng albumin niệu (protein trong nước tiểu), tăng nguy cơ tổn thương dây thần kinh và làm chậm quá trình lành vết thương ở bệnh nhân tiểu đường.

- Hút thuốc dường như có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn 44% so với những người không hút thuốc.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer