5 tác dụng tuyệt vời của kính lọc ánh sáng xanh

Những nghiên cứu về ánh sáng xanh đã được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới và tác dụng chính của kính chống ánh sáng xanh là loại bỏ ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, ngăn chúng xâm nhập và gây hại cho mắt. Khi loại bỏ được nguồn ánh sáng gây hại này thì mắt cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn. Dưới đây là 5 tác dụng tuyệt vời của kính lọc ánh sáng xanh.
20/07/2022 09:12

Bảo vệ mắt và mang lại cảm giác dễ chịu cho mắt

Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính là ánh sáng có mức năng lượng cao chỉ sau tia UV. Ở khoảng cách gần và liên tục khi tiếp xúc với máy tính, mức năng lượng này được cho là có thể tiêu diệt các tế bào thị giác, gây hội chứng thị giác màn hình và bệnh thoái hoá điểm vàng.

Đeo kính chống ánh sáng xanh giúp bảo vệ mắt và làm giảm thiểu các triệu chứng khó chịu như nhức mỏi mắt, khô mắt, chảy nước mắt sống, nhạy cảm ánh sáng chói, mờ mắt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cải thiện giấc ngủ

Thói quen sử dụng điện thoại vào ban đêm có thể dẫn tới tình trạng mất ngủ. Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại gây ức chế quá trình sản xuất melatonin (một loại hormone tạo cảm giác uể oải và buồn ngủ), dẫn tới khó ngủ, suy giảm chất lượng giấc ngủ. Về lâu dài, tình trạng này có thể chuyển biến thành chứng rối loạn nhịp chu kỳ giấc ngủ tự nhiên, gây mất ngủ mãn tính.

Các nhà khoa học đã dần công nhận về hiệu quả ngăn ức chế melatonin, giúp ngủ ngon hơn khi sử dụng kính chống ánh sáng xanh vào ban đêm.

Chống loá

Ánh sáng xanh là dải ánh sáng gây cảm giác chói mắt. Lớp phủ ngăn ánh sáng xanh từ lâu đã được áp dụng trong sản xuất các loại mắt kính chống loá dành cho người lái xe vào ban đêm.

Do loại bỏ dải ánh sáng xanh, kính chống ánh sáng xanh thường có màu vàng nhạt, giúp giảm độ chói từ màn hình và làm dịu mắt.

Phòng ngừa bệnh thoái hoá điểm vàng

Các bác sĩ nhãn khoa đã tìm ra sự liên quan giữa ánh sáng xanh và bệnh thoái hoá điểm vàng. Ánh sáng xanh tác động tới các phân tử retina và qua đó làm chết các tế bào nhạy cảm ánh sáng. Ban đầu gây ra các chứng mỏi mắt, khô mắt như chứng thị giác màn hình. Ở mức độ nặng có thể gây bệnh thoái hoá điểm vàng.

Sử dụng kính chống ánh sáng xanh về lâu dài có thể bảo vệ mắt và ngăn ngừa bệnh thoái hoá điểm vàng.

Phòng ngừa cận thị

Mặc dù chưa tìm ra nguyên nhân chính xác gây tật cận thị, tuy nhiên, các bác sĩ nhãn khoa tin rằng, ngoài yếu tố di truyền, sử dụng tivi, máy tính và điện thoại có thể là nguyên nhân chính gây tật cận thị.

Dùng kính chống ánh sáng xanh không thể ngăn ngừa tật cận thị, nhưng nhờ giảm điều tiết ở mắt, kính chống ánh sáng xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc tật cận thị và làm chậm quá trình tăng độ cận.

Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2

comment Bình luận

largeer