6 cách kích thích mọc tóc dành cho người hói

Để duy trì một mái tóc chắc khỏe và kích thích mọc tóc nhanh thì ngoài việc chăm sóc tóc đúng cách còn có rất nhiều các yếu tố khác.
14/04/2021 08:25

Những lời khuyên sau đây của BS.CKII Nguyễn Trúc Quỳnh (khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da Liễu TPHCM) về những mẹo giúp kích thích mọc tóc sẽ giúp tóc chắc khoẻ hơn.

Massage da đầu

Massage da đầu thường xuyên có thể kích thích mọc tóc. Ngoài ra, massage với dầu sẽ kích thích da đầu và giúp cải thiện độ dày của tóc.

kich thich moc toc

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa được biết đến như là một trong những loại dầu tốt nhất cho tóc, cung cấp các acid béo, giúp tăng cường protein cho tóc. Điều này có thể giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong và làm cho tóc bạn trở nên sáng bóng hơn.

Bổ sung omega trong chế độ ăn

Một trong những chất bổ sung tốt nhất cho tóc là omega. Nó giúp cải thiện tình trạng tóc rụng và kích thích tóc mọc. Tuy nhiên, bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung bất kì loại chất nào.

Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá không những ảnh hưởng đến làn da mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Hút thuốc lá có thể dẫn đến rụng tóc, vì nó làm tổn thương DNA của nang tóc, có thể gây ra tóc bạc sớm và rụng tóc.

Bổ sung protein trong chế độ ăn hằng ngày

Điều quan trọng là bạn phải bổ sung đủ lượng protein để mái tóc chắc khỏe. Một chế độ ăn ít protein có thể dẫn đến tóc rụng. Lý tưởng nhất, một người nên tiêu thụ khoảng 50-100g protein mỗi ngày (tùy trọng lượng cơ thể).

Bổ sung thêm vitamin

Thiếu các chất dinh dưỡng có thể dẫn đến rụng tóc và làm tóc thưa mỏng. Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp tăng cường sức khỏe của bạn cũng như cải thiện mái tóc chắc khỏe của mình. Các loại vitamin quan trọng cho tóc gồm vitamin A, biotin, vitamin C, vitamin D, sắt và kẽm.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer