7 lợi ích của cà ri

Cà ri là một loại gia vị có chứa hỗn hợp nhiều loại gia vị khác nhau như nghệ, gừng, thì là, tỏi, bạch đậu khấu, quế, quả chùy, rau mùi, cây hồ đào, thì là, hạt tiêu, và được dùng làm gia vị cho thực phẩm.
02/11/2023 16:27

Hơn nữa, cà ri có tác dụng chống viêm trong cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch, chống lại stress oxy hóa vì nó rất giàu chất chống oxy hóa và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Cà ri có hương vị độc đáo có thể thay đổi tùy thuộc vào thành phần được nhà sản xuất sử dụng và có thể tìm thấy ở các siêu thị và cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe.

sa

Những lợi ích chính của cà ri là:

1. Giảm viêm trong cơ thể

Cà ri có chứa nghệ, chứa chất curcumin, một hợp chất hoạt tính sinh học giàu polyphenol có tác dụng giảm viêm trong cơ thể liên quan đến hội chứng chuyển hóa, viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp và các bệnh viêm nhiễm khác.

Ngoài ra, nó còn chứa choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu có liên quan trực tiếp đến chức năng não và có đặc tính chống viêm.

2. Chăm sóc sức khỏe tim mạch

Vì có một số thành phần có đặc tính chống oxy hóa nên cà ri có thể giúp giảm cholesterol LDL và chất béo trung tính, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy ăn cà ri thường xuyên cũng có thể giúp cải thiện lưu lượng máu.

3. Giúp điều hòa lượng đường trong máu

Cà ri có chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thu đường ở ruột. Hơn nữa, chất curcumin cải thiện chức năng của các tế bào tuyến tụy chịu trách nhiệm sản xuất insulin, một loại hormone có chức năng điều chỉnh lượng đường trong máu, rất tốt cho những người mắc bệnh tiền tiểu đường và tiểu đường.

4. Chống lại stress oxy hóa

Cà ri có một số thành phần có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra cho tế bào, giảm căng thẳng oxy hóa và ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh mãn tính.

5. Ngăn ngừa ung thư

Củ nghệ, một trong những thành phần trong cà ri, chứa các hợp chất phenolic có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau, chẳng hạn như ung thư ruột kết, vú, ruột, bàng quang và tủy xương.

Hơn nữa, các thành phần khác có trong cà ri cũng có thể chống ung thư là gừng, quế, bạch đậu khấu, tỏi và rau mùi.

6. Thúc đẩy giảm cân

Cà ri có thể thúc đẩy quá trình giảm cân vì nó có thể làm tăng cảm giác no giữa các bữa ăn, vì nó ức chế cả cơn đói lẫn cảm giác thèm ăn ngay sau bữa ăn.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là cà ri nên được thêm vào các công thức nấu ăn cân bằng và lành mạnh để phát huy lợi ích này.

7. Tăng cường sức khỏe não bộ

Cà ri chứa choline, folate, magie, curcumin và selen là những chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe não bộ, giúp cải thiện trí nhớ và hỗ trợ học tập.

Hơn nữa, nó còn giúp giảm viêm, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh thoái hóa thần kinh, như bệnh Alzheimer, chứng mất trí nhớ và bệnh Parkinson.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer