Cách kết hợp thực phẩm giúp giảm cân

Kết hợp một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giảm cân nhanh hơn. Dưới đây là 5 cách kết hợp thực phẩm mà bạn nên biết.
01/11/2023 16:27

Hạnh nhân và sữa chua

Chất béo tốt giúp tăng khả năng hấp thụ lycopene, giúp giảm nguy cơ ung thư. Các vitamin tan trong chất béo như A, D và E có trong một số loại thực phẩm như cà rốt, cá, sữa chua. Các loại hạt như hạnh nhân chứa nhiều vitamin E nên ăn cùng sữa chua sẽ làm tăng cơ hội giảm cân.

Cơm và đậu xanh

Gạo là một loại protein không hoàn chỉnh vì nó có ít axit amin, nhưng việc bổ sung đậu Hà Lan sẽ cân bằng điều đó. Đậu xanh rất giàu lysine, giúp cơ thể bạn tăng cường protein khỏe mạnh.

Ảnh minh họa: Hoanmy

Ảnh minh họa: Hoanmy

Rau cải bó xôi và dầu bơ

Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim, có thể giúp cải thiện cholesterol và tránh cơn đói. Vì vậy, ăn những thực phẩm như rau cải bó xôi với bơ sẽ giúp bạn giảm cân gấp đôi.

Salsa và đậu xanh

Thêm một ít đậu xanh vào món chấm nhẹ như sốt salsa sẽ bổ sung thêm lượng calo mà không chứa calo và tăng lượng protein hấp thụ của bạn. Ngoài ra, ăn đậu xanh thường xuyên có thể cải thiện sự lựa chọn thực phẩm tổng thể của bạn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ăn nửa cốc đậu xanh mỗi ngày sẽ nhẹ cân hơn.

Ớt cay và thịt gà

Theo một nghiên cứu, thực phẩm giàu protein như thịt gia cầm không chỉ giúp tăng cảm giác no mà còn giúp mọi người ăn ít hơn trong các bữa ăn tiếp theo. Thêm ớt cay vào chế độ ăn uống của bạn sẽ làm tăng quá trình đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer