8 loại tẩy tế bào chết cho mặt tự chế

Tẩy tế bào chết tự chế giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và duy trì làn da khỏe mạnh, sạch sẽ hơn vì các thành phần được sử dụng để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào da chết và kích thích tái tạo tế bào.
26/05/2023 15:48

Để các chất tẩy da chết tự chế có hiệu quả như mong muốn, bạn nên tẩy da chết một hoặc hai lần một tuần, ngoài ra cần tuân theo một số biện pháp phòng ngừa trước và sau khi điều trị, chẳng hạn như rửa mặt bằng nước ấm và xà phòng trung tính để mở da. lỗ chân lông, hydrat hóa sâu của da, để giữ cho nó nguyên vẹn và khỏe mạnh, và việc sử dụng kem chống nắng.

Trước khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết tự chế trên mặt, bạn nên thử nghiệm dị ứng bằng cách thoa một ít sản phẩm tẩy tế bào chết lên mu bàn tay và đợi trong 15 phút. Nếu da bị đỏ hoặc bị kích ứng, không nên sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết tự chế. Ngoài ra, những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong không nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần là mật ong.

tuyet 9.3 61

Tẩy tế bào chết phải được thoa lên da theo chuyển động tròn nhẹ nhàng để không gây hại cho da sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh và thấm khô bằng khăn mềm. Một số lựa chọn cho tẩy tế bào chết mặt tự chế là:

1. Tẩy tế bào chết bằng mật ong và quế

Tẩy tế bào chết bằng mật ong và quế tự chế là một lựa chọn tẩy tế bào chết tự chế tốt cho da dầu vì nó giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen và dầu thừa trên da. Ngoài ra, quế có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm, giúp chống lại mụn nhọt nên là một lựa chọn tốt để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết tự chế cho da mặt nhờn bị mụn. Những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong không nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết này.

Thành phần

- 3 thìa mật ong hữu cơ;

- 1 thìa bột quế.

Phương pháp chuẩn bị

Cho các nguyên liệu vào hộp khô, sạch và trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp mịn, nhuyễn. Thoa lên mặt sạch, nhẹ nhàng chà xát theo chuyển động tròn trong khoảng 3 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh và thấm khô bằng khăn mềm. Chà này có thể được sử dụng một lần một tuần.

2. Tẩy tế bào chết bằng bột ngô và dầu dừa

Bột ngô và dầu dừa tẩy tế bào chết thúc đẩy quá trình làm sạch da sâu và giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích quá trình tái tạo tế bào và hydrat hóa làn da, khiến nó trở thành một lựa chọn tẩy tế bào chết tự chế tốt cho da dầu. 

Thành phần

- 1 thìa bột ngô;

- 1 muỗng canh dầu dừa.

Phương pháp chuẩn bị:

Trộn tất cả các thành phần trong một hộp khô, sạch cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Thoa lên mặt theo chuyển động tròn, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm, không chà xát.

3. Đường và sữa chua tự nhiên tẩy tế bào chết

Đường và sữa chua tự nhiên tẩy tế bào chết là một lựa chọn tuyệt vời để tẩy tế bào chết tự chế cho mặt, vì nó loại bỏ tế bào chết và kích thích tái tạo tế bào, giúp da đẹp hơn, mềm mượt và ngậm nước.

Thành phần

- 3 thìa cà phê đường trắng tinh luyện;

- ½ cốc sữa chua tự nhiên.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong một hộp khô, sạch cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất và để nó hoạt động trong 5 phút. Thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên khuôn mặt sạch của bạn, thực hiện các chuyển động tròn hướng lên trong khoảng 5 đến 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh cho đến khi loại bỏ hết cặn bẩn.

 Loại chà này có thể được sử dụng 1-2 lần một tuần và phải được chuẩn bị ngay trước khi sử dụng. Hủy bỏ bất kỳ phần không sử dụng.

4. Bột yến mạch và sữa chua tự nhiên tẩy tế bào chết

Bột yến mạch và sữa chua tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình làm sạch da sâu và loại bỏ tế bào chết, ngoài ra còn dưỡng ẩm giúp da khỏe mạnh, là một lựa chọn tốt để tẩy tế bào chết tự chế cho mặt để loại bỏ mụn đầu đen và mụn nhọt, đặc biệt là trong trường hợp da nhờn.

Thành phần

- 2 muỗng canh cám hoặc bột yến mạch;

- 3 thìa sữa chua tự nhiên.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn yến mạch và sữa chua trong hộp sạch và khô cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt sạch, khô, sử dụng các chuyển động tròn, nhẹ và để trong 10 phút. Sau đó, rửa mặt bằng nước lạnh và xà phòng trung tính cho đến khi loại bỏ hết cặn tẩy tế bào chết. Loại chà này có thể được sử dụng mỗi tuần một lần và phải được chuẩn bị ngay trước khi sử dụng. Hủy bỏ bất kỳ phần không sử dụng.

5. Tẩy tế bào chết bằng mật ong và đường nâu 

Homemade Honey and Brown Sugar Scrub là một lựa chọn tẩy tế bào chết tốt cho da dầu vì nó giúp loại bỏ các tế bào da chết, thúc đẩy tái tạo tế bào, cũng như làm sạch lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da. Những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong không nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết này.

Thành phần

- 1 thìa mật ong;

- 1 thìa đường nâu; 

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong một hộp sạch và khô, cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sệt và thoa nhẹ nhàng lên mặt theo chuyển động tròn. Để yên trong tối đa 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Scrub này có thể được sử dụng 1-2 lần một tuần. Đối với những người dị ứng với mật ong, phấn hoa hoặc keo ong, có thể thay thế mật ong bằng sữa chua nguyên chất.

6. Tẩy tế bào chết bằng đường và dầu Jojoba

Đường và dầu jojoba tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào da chết, kích thích tái tạo tế bào và ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen. Ngoài ra, nó giúp hydrat hóa làn da, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt để tẩy tế bào chết tự chế cho da dầu.

Thành phần

- 3 thìa dầu jojoba;

- 3 thìa đường trắng tinh luyện.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn dầu jojoba và đường cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt khô, sạch, mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và để trong 10 đến 15 phút. Rửa mặt bằng nước lạnh và xà phòng dịu nhẹ. Để có kết quả tốt nhất, sử dụng 2-3 lần một tuần.

7. Đất sét xanh và hoa cúc tẩy tế bào chết

Loại tẩy tế bào chết này rất lý tưởng để dưỡng ẩm và loại bỏ tế bào chết hiện diện ở lớp đầu tiên của da nhờ đặc tính chống oxy hóa của đất sét, ngoài ra còn giúp phục hồi và làm săn chắc da nhờ chiết xuất hoa cúc, mang lại cảm giác tươi mát.

Thành phần

- 2 thìa đất sét;

- 1 cốc trà hoa cúc đá.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên khắp mặt và để nó hoạt động trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh, thực hiện các chuyển động tròn bằng đầu ngón tay. Nên đắp mặt nạ này mỗi tuần một lần.

8. Chà cà phê

Cà phê có đặc tính chống oxy hóa, làm mềm và giữ ẩm, do đó giúp loại bỏ các tạp chất trên da và giảm nhờn. Một số lựa chọn cho việc tẩy tế bào chết bằng cà phê có thể thực hiện tại nhà là:

Thành phần

- 2 thìa nước ấm;

- 1 thìa cà phê bột hoặc bã cà phê.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất và thoa lên mặt, thực hiện các chuyển động tròn nhẹ nhàng trong 1 phút. Sau đó rửa bằng nước lạnh hoặc nước ấm, loại bỏ tất cả các sản phẩm. 

Chăm sóc trước và sau khi tẩy tế bào chết

Có một số biện pháp phòng ngừa phải được thực hiện trước và sau khi tẩy da chết, để giữ cho da nguyên vẹn và ngậm nước:

- Rửa mặt bằng nước ấm và xà phòng trung tính trước khi thoa sản phẩm tẩy da chết và sau đó để loại bỏ tất cả cặn còn sót lại từ sản phẩm tẩy da chết tự nhiên;

- Lau khô da bằng khăn mềm và lau nhẹ, không chà xát lên mặt;

- Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để ngăn chặn sự xuất hiện của các đốm đen trên da. Kiểm tra kem chống nắng tốt nhất cho từng loại da;

- Thực hiện các chuyển động tròn trên khuôn mặt một cách nhuần nhuyễn, đặc biệt là ở những vùng nhạy cảm hơn, chẳng hạn như gần mắt;

- Giữ ẩm cho da, tránh sử dụng các loại kem kích thích hình thành mụn mới, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm gốc dầu. Một lựa chọn tốt là sử dụng huyết thanh, vì chúng có khả năng hấp thụ vào da cao hơn, khiến da khô hơn. 

Các chất tẩy da chết tự nhiên là những lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ các tạp chất có trong lớp đầu tiên của da, kích thích tái tạo và phát triển các tế bào mới. Tuy nhiên, nếu da có biểu hiện kích ứng, mẩn đỏ, tăng tiết dầu thì nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn cách điều trị tốt nhất cho từng loại da.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer