9 cách chọn thực phẩm tươi và tốt cho sức khỏe

Khi mua hàng, húng ta có thể gặp phải một sản phẩm có ngày hết hạn quá hạn hoặc kết thúc bằng việc mua trái cây và rau chưa chín hoặc không có mùi vị. Điều tốt là bạn có thể tránh tất cả những điều này nếu bạn biết các mẹo phù hợp.
22/10/2022 15:35

Ô liu

Empty

Khi chọn ô liu, tốt hơn nên chọn loại có hạt. Điều này là do sau khi loại bỏ hạt, ô liu được đặt trên một quả dưa chua bên trong và có thể làm cho trái cây trông giống như một quả nghiền. Hơn nữa, nó làm lu mờ hương vị thực sự của ô liu khi nó vào bên trong.

Cá hồi

Empty

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, cá tươi không nên có mùi tanh rõ ràng. Nếu bạn cảm nhận được điều này, rất có thể cá không tươi. Một dấu hiệu khác của sự tươi mới là màu sắc. Cá hồi được nuôi trong trang trại thường có màu hồng nhạt, trong khi cá tự nhiên thường có màu sẫm hơn. Nếu bề mặt cá có vệt xám hoặc nâu, chứng tỏ cá đã được bảo quản khá lâu.

Chà là

Empty

Quả chà là tươi có thể bị teo lại, nhưng không được quá nhiều và cũng không được quá dai. Trái cây sấy khô ngon nhất khi chúng trông bùi và có da hơi bóng. Chúng không được có các tinh thể đường hoặc đốm trắng, vì sự hiện diện của chúng cho thấy sự suy giảm chất lượng đã bắt đầu.

Tỏi

Empty

Nếu người bán tuyên bố rằng tỏi họ đang bán là tỏi tươi, chỉ cần ngửi nhẹ mùi tỏi là có thể hiểu được. Nếu mùi quá rõ, rất có thể rau đã cũ hoặc đã được bảo quản không đúng cách. Hơn nữa, nó cũng có thể đã bắt đầu thối rữa bên trong.

Củ dền

Empty

Khi mua củ dền, hãy chọn những củ còn xanh, vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết được rằng nó còn tươi hay không. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy những củ cải như vậy, đó là lý do tại sao bạn cần chú ý đến kích thước và phần rễ của loại rau đó. Tốt hơn hết bạn nên chọn củ cải không quá to và không có quá nhiều lông ở đuôi, nếu không, bạn sẽ có nguy cơ nhận được thành phẩm dai và không ngọt.

Trứng cút

Empty

Khi chọn trứng cút, trước hết phải xem kỹ và kiểm tra tình trạng của vỏ: không nên bị hư. Cần nhớ về thời hạn sử dụng: tối đa 30 ngày ở nhiệt độ phòng và tối đa 60 ngày trong tủ lạnh. Nếu bao bì không có ngày sản xuất, bạn có thể nhận biết độ tươi của trứng bằng trọng lượng của chúng. Một quả trứng tươi sẽ nặng 0,35 oz-0,4 oz. Nếu một quả trứng nhỏ hơn một chút, điều đó có nghĩa là trứng cút (cũng giống như các loại trứng khác) đã bắt đầu  khô và bạn nên chọn những quả khác.

Quả bơ

Empty

Bất kỳ điểm rõ rệt nào khác với màu sắc chính cho thấy có điều gì đó không ổn với quả. Tốt nhất bạn nên tránh những quả bơ có các vết sần trên da vì đây thường là dấu hiệu cho thấy quá trình thối rữa đã bắt đầu. Bạn cũng có thể tạo áp lực lên khu vực bên cạnh cuống quả - nếu bạn có thể dùng ngón tay chọc vào thì quả có thể đã chín quá.

Quả lựu

Empty

Đôi khi mua một quả lựu lại trở thành một sự thất vọng vì nó có màu nhạt và không ngọt bên trong. Để  tránh trường hợp như vậy, hãy chú ý những điều sau: hình dạng của trái cây không nên tạo thành hình tròn lý tưởng mà phải có góc cạnh, vì độ mịn và độ săn chắc của da cũng là dấu hiệu của độ chín.

Quả chanh

Empty

Trước hết, một quả chanh ngon có thể được nhận biết qua trọng lượng và độ dày của vỏ. Quả thoạt nhìn có vẻ không to nhưng chắc nặng. Làn da mỏng và lúm đồng tiền nơi thân cây từng có với những đường vân nhỏ tỏa ra từ nó là dấu hiệu của một quả chanh đỉnh cao. Chúng cho thấy rằng có một hàm lượng lớn các chất khoáng trong trái cây.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer