Ăn bim bim có tăng cân không?

Ăn bim bim có tăng cân không? Nhiều người khoái khẩu món ăn vặt này, nhưng nếu vô tư ăn không kiểm soát thì rất dễ phá hỏng kế hoạch ăn kiêng của mọi người.
08/03/2018 14:38

Ăn bim bim có tăng cân không?

Bim bim là món ăn nhẹ giữa những bữa ăn chính nên cung cấp năng lượng cao so với những với những món ăn vặt khác.

Nguyên liệu chính của bim bim là khoai tây, gạo, bắp, bột mì, rau củ quả, thủy hải sản để làm hương vị. Món này được chế biến bằng phương pháp chiên, sấy, ép, nướng.

Theo GS Peter Weissberg, giám đốc y tế của BHF, nếu mỗi ngày ăn một gói bim bim thì một năm, cơ thể của trẻ đã hấp thu khoảng 5 lít dầu (một gói bim bim 35g chứa 2,5 thìa dầu).

an bim bim co beo khong

Ăn bim bim có tăng cân không? Bim bim có nhiều calo gây hại, gây béo phì, thừa cân.

Bim bim được chiên ở nhiệt độ cao nên sẽ sinh ra chất béo thể đồng phân. Nếu chất béo này chiếm từ 5-10% trong tổng chất béo của khẩu phần ăn hàng ngày sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe tim mạch, huyết áp.

Lượng muối trong bim bim sẽ làm suy giảm chức năng thận, lượng đường trong đó lại gây ra bệnh đái tháo đường typ 2.

Trẻ em ăn nhiều bim bim và uống nhiều nước dẫn đến đầy bụng, chán ăn. Vì vậy, không nên cho trẻ ăn nhiều bim bim dẫn đến suy dinh dưỡng thể béo phì và không tốt cho sức khỏe.

Chưa kể đến món ăn này còn có các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh. Khi mọi người ăn bim bim sẽ có cảm giác no bụng nhưng không có giá trị dinh dưỡng. Bim bim chỉ có calo gây hại, gây béo phì, thừa cân.

Những món ăn vặt không gây tăng cân

Hạt điều

Hạt điều chứa nhiều protein tạo cảm giác no khi ăn, ngăn chặn cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn. Chất béo tốt trong hạt điều có thể giúp bạn giảm cân, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, hạt điều còn giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

Hạt bí

Trong 100 gram hạt bí chứa đến 1,2 gram protein, nhiều chất chống oxy hóa.  Bên cạnh đó, chất béo không bão hòa đơn và poly trong hạt bí, đảm bảo sự trao đổi chất của cơ thể ổn định và duy trì cân bằng nội tiết tố, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

an bim bim co beo khong 1

Nên thay thế bim bim bằng các loại hạt khô vừa bổ dưỡng vừa giữ dáng tốt

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa các chất béo lành mạnh, có tác dụng tăng cường các cholesterol tốt và làm giảm các cholesterol xấu. Khoảng 28 gram hạt hướng dương có chứa 12% giá trị protein cần thiết hàng ngày.

Đặc biệt, hạt hướng dương còn chứa kẽm, đồng, sắt, chất xơ, các khoáng chất giúp ổn định đường huyết và cholesterol trong máu, ngăn ngừa táo bón.

Khoai lang, đậu bắp sấy

Thay vì sử dụng các loại mứt Tết nhiều đường, bạn có thể ăn những loại trái cây, rau củ sấy khô như khoai lang, đậu bắp, khổ qua, cà rốt,... Bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Hơn thế, những thực phẩm này rất giàu chất oxy hóa, giúp làm đẹp da. Hãy trữ sẵn một túi rau củ sấy trong nhà để nhâm nhi khi quá đói hoặc thưởng thức cùng trà nóng cũng rất ngon. 

comment Bình luận

largeer