Uống sữa ong chúa có tăng cân không?

Uống sữa ong chúa có tăng cân không? Sữa ong chúa là sản phẩm được nhiều chị em tin dùng trong làm đẹp hay ngay cả chữa bệnh. Tuy nhiên sản phẩm từ mật ong này liệu có khiến chị em tăng cân?
27/02/2018 10:21

Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa là chất dinh dưỡng đặc biệt được thu thập từ mật hoa. Đây là sản phẩm chứa nhiều chất đạm và nhiều sinh tố bởi được những con ong thợ cùng tuyến họng của nó tạo thành.

Hỗn hợp này là thức ăn duy nhất của ong chúa nên chúng được gọi là sữa ong chúa. Cũng chính vì vậy mà sữa ong chúa là một nguồn dưỡng chất hoàn toàn từ thiên nhiên rất đặc biệt.

uong sua ong chua co tang can khong

Uống sữa ong chúa có tăng cân không? Sữa ong chúa là thức ăn duy nhất của ong chúa 

Uống sữa ong chúa có tăng cân không?

Như các bạn biết, sữa ong chúa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đậm đặc. Nhất là trong thành phần của sữa ong chúa có chứa đường nên rất nhiều người lo lắng việc uống sữa ong chúa có làm tăng cân không?

Trên thực tế thành phần đường có trong sữa ong chúa hoàn toàn là đường tự nhiên do ong hút về. Đây là loại đường có cấu tạo hóa học không giống đường mía, đường do con người tạo ra nên nó hoàn toàn không có khả năng gây tăng cân.

Bệnh nhân tiểu đường cũng có thể sử dụng sữa ong chúa để tăng cường thể lực, do vậy đây là sản phẩm rất an toàn.

Các thành phần trong sữa ong chúa kết hợp với nhau theo một tỉ lệ cân đối, do vậy nếu sữa ong chúa có pha trộn thì tỉ lệ này sẽ mất cân bằng. Bởi vậy nếu người tiêu dùng mua nhầm phải sữa ong chúa không nguyên chất thì việc gây tăng cân là chuyện bình thường.

Còn đối với những sản phamar sữa ong chúa chính hãng có nguồn gốc rõ ràng khi dùng sẽ không gây tăng cân. Do đây là những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên không chứa chất béo, không thêm đường.

Sữa ong chúa được coi là sản phẩm cao quý nhất trong các sản phẩm từ ong. Do nhiều công dụng tuyệt vời nên sữa ong chúa được sử dụng rất nhiều trong chống lão hóa, trị nám da, dưỡng da, làm đẹp da, nâng cao đề kháng và miễn dịch của cơ thể, bồi bổ sức khỏe …. Đây là sản phẩm rất tiện dụng và dùng được cho cả nam và nữ.

uong sua ong chua co tang can khong 1

Uống sữa ong chúa có tăng cân không? Uống sữa ong chúa không hề gây tăng cân

Sữa ong chúa còn có tác dụng làm tăng cường quá trình trao đổi chất nên sản phẩm này có thể dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh như: cao huyết áp, mỡ trong máu, gan nhiễm mỡ.

Nhờ quá trình trao đổi chất hoạt động mạnh nên nó sẽ giúp cơ thể bài tiết tốt, đào thải độc tố và tiêu giảm các mô mỡ thừa.

Tuy nhiên sữa ong chúa không phải là thuốc mà chỉ là một loại thực phẩm chức năng nên không có công dụng chữa bệnh. Chúng chỉ hỗ trợ quá trình điều trị giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn và cơ thể nhanh bình phục hơn.

Tác dụng của sữa ong chúa

Sữa ong chúa là sản phẩm chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, đặc biệt là chúng chứa nhiều protein và các axit amin, vitamin A, C, E, nhóm B. Do vậy sữa ong chúa có rất nhiều công dụng như:

- Bổ sung dưỡng chất cho làn da, chống mụn, chống viêm da, sạm nám da.

- Tăng cường quá trình trao đổi chất giúp cải thiện hệ tiếu hóa, cơ thể bài tiết tốt hơn.

- Chứa nhiều các axit amin và vitamin, giữ được axit béo trên da và nuôi dưỡng da chuyên sâu. Chúng vừa có khả năng chống lão hóa hiệu quả giúp cơ thể trẻ lâu lại giú cải thiện sắc tố trên da giúp da hồng hào, trắng mịn...

- Phát triển thể lực, trí tuệ, tăng cường nhãn lực giúp sáng mắt.

- Điều hòa hệ tim mạch, kích thích và phục hồi hệ thần kinh.

- Giảm các triệu trứng xơ vữa động mạch và cholesterol cao trong máu.

- Ngăn ngừa các bệnh viêm khớp.

- Ngủ ngon giấc hơn.

- Phục hồi khả năng tình dục ở cả hai giới, ổn định sự rối loạn kích thích tố sinh lý.

Lưu ý: Không sử dụng sữa ong chúa cho trẻ em vì có thể khiến phát dục sớm. Những người hen suyễn hoặc dị ứng với các sản phẩm chiết xuất từ ong cũng không nên sử dụng sữa ong chúa.

Để phát huy được những tác dụng của sữa ong chúa bạn nên tìm mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chính hãng để không gây hại cho sức khỏe của mình.

uong sua ong chua co tang can khong 2

Uống sữa ong chúa có tăng cân không? Sữa ong chúa có màu trắng đục hoặc vàng nhạt, dạng sệt và có độ kết dính.

Cách lựa chọn sữa ong chúa chất lượng

Màu sắc và hương vị: Sữa ong chúa sẽ có màu trắng đục hoặc vàng nhạt, dạng sệt và có độ kết dính. Khi uống sữa ong chúa thử thấy có vị hơi chua chua, lợ lợ, cảm nhận thấy vị găn gắt nơi cổ họng.

Thoa trực tiếp lên da: Sữa ong chúa thật khi tiếp xúc với vùng da nhạy cảm sẽ khiến da có phần hơi kích ứng. Lớp sữa ong chúa mỏng thoa trên da sẽ bị căng ra và có gây rát, ửng đỏ.

Đây là sản phẩm từ thiên nhiên rất tốt, dù chứa nhiều chất dinh dưỡng những lại không gây tăng cân. Do vậy bạn có thể yên tâm uống sữa ong chúa với liều lượng thích hợp mà không phải lo về việc tăng cân. 

comment Bình luận

largeer