Ăn xoài có tăng cân không?

Ăn xoài có tăng cân không? Xoài được mệnh danh là vua của các loại trái cây. Nhiều người vẫn lầm tưởng ăn xoài gây tăng cân nhưng thực chất ăn xoài còn có thể giúp bạn giảm cân nếu biết cách sử dụng.
05/03/2018 13:10

Ăn xoài có tăng cân không?

Xoài là một loại trái cây đặc trưng của mùa hè và được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngọt, mềm rất đặc trưng. Tuy nhiên loại quả này lại không được nhiều chị em ưa chuộng. Nguyên nhân là do chúng được biết đến với tỉ lệ calo cao và dễ gây tăng cân.

an xoai co tang can khong

Ăn xoài có tăng cân không? Ăn xoài không gây tăng cân mà còn có thể sử dụng để giảm cân

Tuy nhiên bạn đã lầm, theo các chuyên gia dinh dưỡng xoài là loài quả không có chất béo, không choleterol và muối. Kết quả này đã được kiểm chứng, theo nghiên cứu thì tỏng 1 quả xoài chỉ có 1% chất béo, 0% cholesterol và 0% natri.

Bởi vậy ăn xoài không khiến bạn tăng cân, và ngay cả khi mỗi ngày bạn tiêu thụ 3 quả xoài tương đương 400calo thì nó cũng không khiến bạn tăng cân.

Hơn nữa xoài còn chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ trong xoài còn giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn. Bên cạnh đó ăn xoài còn giúp bạn giảm cholesterol trong cơ thể. Do loại trái cây này có chứa pectin, chất xơ và vitamin C giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu rất tốt.

Những tác dụng của xoài đối với sức khỏe

Xoài được biết đến là loại quả bổ dưỡng cho cơ thể vì nó chứa khá nhiều chất xơ, axit folic, vitamin A, C, protein... Bởi vậy mà xoài là loại quả rất tốt cho sức khỏe như:

- Bảo vệ tim mạch: Nếu ăn một lượng xoài vừa đủ sẽ cung cấp cho bạn lượng chất xơ cần thiết. Điều này giúp bạn giảm khả năng nguy cơ và phát triển bệnh về tim mạch.

- Ngăn ngừa ung thư: Các chất pextin hòa tan có trong xoài có thể giúp cơ thể ngăn chặn sự hình thành các tế bào ung thư. Vitamin C có trong xoài còn giúp bảo vệ các tế bào khỏi các tác hại của gốc tế bào đó giúp giảm nguy cơ mắc ung thư.

- Hồi phục trí nhớ: Viatmin B6 có trong xoài sẽ giúp bạn kích hoạt não bộ kéo dài công việc của bộ nhớ, tăng nhận thức và cải thiện trí nhớ. Từ đó có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer..

- Cải thiện thị lực: Các vitamin có trong quả xoài rất tốt cho đôi mắt. Chất zeaxanthin và lutein chống oxy hóa bảo vệ đôi mắt khỏi các tác động bên ngoài.

- Giúp bạn giảm cân: Lượng chất xơ giàu có trong xoài có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa và đốt cháy calo nhanh hơn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

- Giảm nồng độ cholesterol:  Trái cây này có chứa pectin, chất xơ và vitamin C giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Ăn xoài có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và luôn năng lượng.

Những tác hại nếu ăn xoài không đúng cách

Tuy có những chất dinh dưỡng tốt cho thể chất nhưng quả xoài vẫn có 2 mặt lợi và mặt hại. Khi chúng ta ăn nó với mức độ vừa đủ vào trong cơ thể nó sẽ đem lại các công dụng rất tốt. Nhưng nếu dùng quá nhiều thì nó sẽ gây ra những tác hại đến cơ thể.

- Dẫn đến tiêu chảy: Do xoài chứa nhiều chất xơ, nếu ăn quá nhiều chất xơ này sẽ khiến bạn bị tiêu chảy.

an xoai co tang can khong 1

Ăn xoài có tăng cân không? Ăn xoài sẽ rất tốt nếu như bạn ăn đúng cách với liều lượng phù hợp

- Làm đường huyết tăng: trong xoài tuy chứa ít đường nhưng nếu ăn nhiều cũng có khả năng khiến bạn tăng đường huyết. Những người mắc bệnh tiểu đường càng nên phải cắt giảm xoài, nhất là xoài chín.

- Phản ứng dị ứng: nếu như những người bị dị ứng với trái cây ăn xoài sẽ gây ra 1 số biểu hiện dị ứng sau đây: khó thở, đau bụng, chảy nước mắt, nước mũi, hắt hơi, có lúc bị sốc phản vệ.

- Khiến viêm da tiếp xúc: trong xoài có hóa chất urushio gây nên bệnh viêm da tiếp xúc với những người dị ứng với chất này. Trường hợp này bệnh nhân sẽ xuất hiện những triệu chứng như: da ngứa, viêm, bong tróc và phồng rộp.

Bởi vậy mà bạn cần phải xử dụng xoài với lượng vừa phải để tốt cho cơ thể. Luôn phải sử dụng xoài đúng lúc, vừa phải, không được ăn khi đói, no quá, khi đang bị sốt... sẽ có hại cho dạ dày và kéo dài bệnh tình.

Mọi thứ đều có 2 mặt, xoài cũng không ngoại lệ. Vì vậy bạn cần phải biết nhiều hơn, điều này không chỉ tốt đối với bản thân ai mà là tốt cho tất cả mọi người.

comment Bình luận

largeer