Ăn quả hồng có tăng cân không?

Ăn quả hồng có tăng cân không? Hồng là loại quả vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Không những vậy quả hồng còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nếu biết cách sử dụng.
04/03/2018 22:46

Hồng là loại quả có thành phần dinh dưỡng cao

Hồng là loại quả có màu vàng rất bắt mắt, theo Đông y quả hồng có vị ngọt, chát, tính hàn, vô độc; Cuống hồng vị chát, tính bình, thông kinh mạch phổi, tì thận, đại tràng. Do vậy quả hồng có tác dụng thanh nhiệt khứ táo, nhuyễn kiên, chỉ khát sinh tân, nhuận phế tiêu đờm, kiện tì, chỉ huyết, trị lị...

an qua hong co tang can khong

Ăn quả hồng có tăng cân không? Hồng là loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Quả hồng có vị hơi chát do chứa nhiều tanin, nhưng tanin sẽ giảm dần khi hồng chín và tăng đường cũng như pectin lên. Theo các nguyên cứu thì ăn hồng mỗi ngày có tác dụng giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và giảm hấp thu mỡ.

Đặc biệt quả hồng chứa rất nhiều chất xơ, có thể gấp 2 lần các loại hoa quả khác. Bên cạnh đó nó cũng giàu các khoáng chất và vitamin như: A, C, chất chống oxy hóa, protein, canxi, sắt, magie...

Tác dụng của quả hồng

- Ngăn ngừa ung thư: Do hồng có hàm lượng beta coroten cao cùng các hợp chất sibutol và axit betulinic được nghiên cứu có tác dụng kháng ung thư.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Do hồng chứa chất keo pectin nên có thể chứa được rối loạn tiêu hóa và là liều thuốc chữa dạ dày hiệu quả.

- Giảm béo tốt: do vị ngọt của hồng có thể chế ngự được cơn đói mà vẫn không chứa nhiều calories.

- Làm đẹp: Quả hồng có chứa nhiều vitamin A, C và chất sắt là những thành phần tuyệt vời cho làn da, sáng mắt và còn làm mượt tóc.

- Ngăn ngừa các bệnh tim mạch: Quả hồng chứa nhiều đường và hầu hết là đường glucose và fructose. Chúng giúp mạch máu lưu thông tốt, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường trong máu ở mức bình thường.

Ăn hồng có béo không?

Hồng là loại quả có hình dáng như quả cà chua có tên khoa học là Diospyros kaki. Hồng có vị ngọt dịu, thơm nên được rất nhiều người yêu thích. Hơn nữa ăn hồng còn có thể giúp bạn giảm cân rất tốt.

Tuy nhiên, những gì mà quả hồng cung cấp cho chúng ta không chỉ vậy. Chúng còn được biết đến với các lợi ích như chứa nhiều sắc tố khác nhau như: caroten, lycopen và xanthin. Hồng được xem là trái cây chứa nhiều tiền vitamin A, nhất là trong vỏ, có khả năng chống ung thư tốt, đáp ứng 1/3 nhu cầu hằng ngày để chống oxy hóa. Hống chứa 20% glucose cần thiết cho năng lượng trong ngày, 2,5 g chất xơ gồm có cellulose và hemicellulose giúp chuyển hóa tốt và 11 mg vitamin C hỗ trợ tăng cường hệ miễn nhiễm.

Hồng là loại quả có vị hơi chát do chứa nhiều tanin. Tuy nhiên lượng tanin này sẽ giảm dần khi chín và lượng đường cũng như pectin sẽ tăng lên.

Theo các nghiên cứu thì ăn hồng mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và giảm hấp thu mỡ giúp bạn có thể giảm béo hiệu quả.

an qua hong co tang can khong 1

Ăn quả hồng có tăng cân không? Ăn hồng đúng cách có thể giúp bạn giảm cân

Ở một nghiên cứu khác người ta còn phát hiện việc ăn hồng có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư ruột kết ở phụ nữ.

Do hồng là loại quá chứa ít calo, trung bình 1 quả hồng khoảng 160g chỉ cung cấp 31calo và lượng chất béo cực thấp. Do vậy đây là một món ăn vặt lý tưởng dành cho những bạn gái có kế hoạch giảm cân.

Cách làm hồng khô giúp giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu:

- 2kg quả hồng tươi ( loại hồng giòn)

- 3lit nước

- 1 thìa muối

- 1 quả chanh nhỏ.

- Dụng cụ: Dao gọt, Dây treo, là dây buộc nhựa mềm, Dây phơi, móc treo.

Cách làm:

- Hồng mua về bạn rửa sạch, lâu khô và gọt vỏ. Bạn nhớ để lại cuống và một chút núm hồng.

- Tiếp đến đổ nước vào một nồi lớn, cho muối vào, bắc lên bếp đun sôi, lúc nước sôi, vắt nước cốt chanh cho vào.

- Tiếp tục thả hồng vào, đun sôi trong khoảng 2 phút, nhớ đảo đều

- Đổ ra rổ cho hồng ráo nước.

- Dùng dây buộc quả hồng vào thành dây chuyền, treo ra ngoài trời nắng, trong vòng 5-7 ngày là được, tùy mức trời nắng. Bảo quản lọ khô, kín, thoáng gió.

Lưu ý: Cách làm này phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nếu thời tiết không khô ráo, quả hồng rất dễ bị mốc ở bên trong và chất lượng không đảm bảo.

comment Bình luận

largeer