Ăn dứa có giúp cải thiện mùi hương vùng kín?

Nhiều chị em tin rằng ăn dứa hoặc uống nước ép dứa sẽ cải thiện được mùi hương vùng kín, mang lại mùi thơm ngọt ngào.
04/03/2021 16:30

Tác dụng của quả dứa đối với sức khỏe

Dứa có các tên gọi khác như là: Khóm, Thơm hay gai hoặc trái huyền nương, tên khoa học Ananas comosus, là một loại quả nhiệt đới. Dứa hình thành và phát triển một cụm các quả nhỏ liên kết chặt chẽ với nhau quanh một lõi xơ. 

Không chỉ thơm ngon, ngọt, quả dứa còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Dứa giàu vitamin C, ít calo, không chất béo và cholesterol xấu. Ngoài ra, trái cây này cũng là một nguồn dồi dào canxi, kali, vitamin A, folate... Theo các phân tích khoa học, cứ 100g dứa tươi chứa 50 calo, số liệu này tương đương với lượng calo trong 100g táo.

dua

Tác dụng của quả dứa đối với sức khỏe. (Hình minh họa)

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng nên dứa rất tốt đối với sức khỏe con người. 

Tăng cường hệ miễn dịch: Dứa cung cấp 50% lượng vitamin C khuyến cáo hàng ngày cho cơ thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, chống lại các vấn đề về tim mạch, đau xương khớp. 

Tăng cường thị lực: Dứa có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, căn bệnh ảnh hưởng đế mắt ở những người cao tuổi do chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao.

Cải thiện sức khỏe xương: Hàm lượng mangan trong dứa có thể giúp thúc đẩy xương và cơ thể phát triển cao lớn. Ngoài ra, đây còn là loại quả vô cùng hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương ở phụ nữ sau khi mãn kinh.

Hỗ trợ tiêu hóa: Dứa rất giàu chất xơ, giúp bảo vệ đường ruột ổn định. Ngoài ra, lượng bromelain trong dứa, loại enzyme phân hủy protein hiệu quả, cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy...

Chống viêm, giảm cục máu đông: Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, bromelain trong dứa còn giúp chống viêm nhiễm, giảm tốc độ tăng trưởng của các khối u. Ngoài ra, hợp chất này còn ngăn ngừa đông máu, hỗ trợ hiệu quả cho những người có nguy cơ bị đông máu. 

Dứa giúp cải thiện mùi hương vùng kín?

vung kin

Hình minh họa.

Vùng nhạy cảm của phụ nữ luôn luôn có một mùi tự nhiên, do ảnh hưởng của chế độ ăn uống, mồ hôi, hãy những thời điểm đặc biệt. Mùi tại vùng kín được coi là biểu hiện bình thường khi nó chỉ xuất hiện mang tính chất tạm thời, mùi nhẹ hoặc không có mùi.

Nhiều người truyền tai nhau, để vùng kín có mùi ngọt, chúng ta nên ăn dứa hoặc nước ép dứa. Những chất dinh dưỡng trong quả dứa không những giúp bảo vệ sức khỏe mà còn tạo sự cân bằng pH vùng kín. 

Tuy nhiên, liệu thông tin này có chính xác và có căn cứ khoa học không. Theo Tiến sĩ Shazia Malik, chuyên gia sản khoa và phụ khoa chia sẻ trên tờ Metro.co.uk rằng: "Không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng dứa thay đổi mùi của âm đạo nhưng có rất nhiều phụ nữ cảm nhận dứa có thể ảnh hưởng đến mùi và vị “chỗ ấy””.

Do đó, nhiều người tìm đến dứa như một cứu cánh để cải thiện mùi hương của "cô bé".

Huyền Anh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer