Ăn dưa hấu có béo không?

Dưa hấu là loại quả ngon ngọt có tác dụng giải nhiệt vào mùa hè. Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi xoay quanh việc ăn dưa hấu có béo không? Những thông tin dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.
19/06/2018 23:44

Ăn dưa hấu có béo không?

Nhiều chị em phụ thường cho rằng, việc ăn dưa hấu sẽ giúp giảm cân vì trong mỗi quả đều có tới 95% là nước. Nhưng thực tế nghiên cứu cho thấy, mặc dù chỉ chiếm 5% nhưng lượng đường của dưa hấu không hề nhỏ khi hấp thụ vào cơ thể.

Empty

Ăn dưa hấu có béo không? Ăn quá nhiều dưa hấu có thể gây tăng cân

Bạn nên biết hàm lượng calo của mỗi kilogram dưa hấu lên tới 250kcal. Hiểu đơn giản một quả dưa hấu chừng 4-5kg chứa lượng calories lên tới 100-1250kcal. Tương đương nếu một ngày bạn ăn hết một quả dưa hấu to mà không ăn cơm thì sẽ nạp vào cơ thể lượng calories tương ứng với 5 bát phở.

Nói như vậy có nghĩa là ăn dưa hấu có bé hay không hoàn toàn do vào cách ăn dưa hấu của bạn hàng ngày. Nếu ăn dưa hấu không đúng cách và khoa học thì có thể cân nặng sẽ không giảm đi mà lượng mỡ tích trữ dưới da ngày càng dày lên.

Một số sai lầm khi sử dụng dưa hấu

Bạn ăn dưa hấu như món ăn chính

Trung bình mỗi trái dưa háu sẽ nặng từ 4-5kg nhưng trái dưa đã có chứa lượng calo khổng lồ trong khi chất xơ và nước trong quả dưa hấu ít. Vì vậy khi ăn dưa hấu bạn có cảm giác nhanh nhanh no nhưng cũng nhanh đói. Nếu bạn ăn dưa hấu thay cho món chính thì thường ăn nhiều lần và liên tục.

Vào những ngày hè thì cơ thể nhanh mất nước vì ra mồ hôi nên ăn dưa hấu lại là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung nước. Nhưng cũng chính vì vậy mà nhiều người lại không để ý và mất kiểm soát ăn dưa hấu thay cơm. Như vậy, không chỉ không giảm được cân mà còn khiến tăng cân nhanh chóng. Hiệu quả giảm cân sẽ không cao.

Empty

Ăn dưa hấu có béo không? Nên ăn dưa hấu đúng cách

Xem dưa hấu là món ăn khuya

Mặc dù dưa hấu có lượng nước lớn nhưng lượng đường khá cao. Ngoài ra, nhiều bạn nghĩ vì là trái cây nên ăn sẽ không ảnh hưởng đến việc giảm cân. Hoàn toàn ngược lại hàm lượng đường có rong dưa hấu sẽ làm tăng  insulin trong cơ thể. Bạn nên biết khi hàm lượng  insulin tăng nahnh chóng thì quá trình tổng hợp chất béo trong cơ thể sẽ bị kích thích. Đặc biệt là ở vùng có nhiều mỡ như: bắp tay, bụng, thắt lưng. Cơ thể vào ban đêm lại không được hoạt động nên lượng chất béo tổng hợp sẽ khó bị tiêu hao và đốt cáy. Chính vì vậy, ăn khuya bằng dưa hấu sẽ khiến bạn tăng cân.

Thay vì ăn dưa hấu, để trị những cơn đói bạn nên chọn những thực phẩm ít đường và chất béo để ăn đêm như: dưa chuột, sữa chua không đường, hạt chia...Nhưng tốt nhất bạn nên cắt giảm ăn khuya và nên nghỉ ngơi điều độ.

Ăn dưa hấu quá nhiều

Đường trong dưa hấ chủ yếu là đường gluco. Khi nhiệt độ càng giảm thì đường trong dưa hấu càng có vị ngọt sẽ khiến người thưởng thức hấp dẫn hơn. Đó là lý do vì sao, nhiều người thường uống sinh tố dưa hấu hay nước ép để mát. Tuy nhiên, lượng đường có trong dưa hấu có thể phá vỡ cảm giác thèm ăn của con người. Vì vậy, ăn hoặc uống dưa hấu sẽ có cảm giác nhanh no hơn các nước trái cây khác. Nếu như bạn thích ăn loại trái cây này thì thật sự khó để dừng việc ăn nó.

Điều này cũng dẫn đến việc bạn ăn hoài mà vẫn cứ tiếp tục ăn ngày này qua ngày khác mà không có điểm dừng. Và tất nhiên lượng calo dung nạp vào cơ thể sẽ khiến thân hình của bạn trở nên mập mà không còn thon gọn nữa. Thật nguy hiểm nếu bạn không ăn dưa hấu đúng cách và khoa học.

Ngày "đèn đỏ" có nên uống nước lá sen?
Uống nước rau má có tăng cân không?
comment Bình luận

largeer