Ăn cải bắp có béo không?

Một món ăn dân giã và quen thuộc như cải bắp thì không một gia đình nào là không biết. Hơn vậy, chúng còn có tác dụng giảm cân khiến cho nhiều người ưa chuộng hơn. Thế nhưng còn nhiều người vẫn còn e ngại, ăn cải bắp có béo không?
09/08/2018 08:20

 Hàm lượng dinh dưỡng trong cải bắp

Trong cải bắp có chứa các loại dưỡng chất như: chất xơ, vitamin C (cung cấp khoảng 94 gam vitamin C trong một cây cải bắp), lượng calo cung cấp cũng rất ít (trong 100g có chứa khoảng 55 calo). Ngoài ra trong cải bắp còn chứa các khoáng chất cần thiết.

an-ca-cai-bap-co-beo-khong 1

Trong cải bắp có chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết

Công dụng của cải bắp

Theo các chuyên gia cải bắp là một trong những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Những dưỡng chất có trong cải bắp giúp bạn có thể giữ dáng và làm đẹp da. Nhưng vẫn có thể cung cấp đầy đủ năng lượng để hoạt động.

Không những thế cải bắp còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, đây còn là một thực phẩm chống lão hóa một cách tuyệt vời.

Liều lượng dùng

Tuy đang là một thực phẩm bổ dưỡng nhưng bạn không nên ăn cải bắp quá 3 đến 5 lần trong một tuần. Để có thể đảm bảo giảm cân hiệu quả và cung cấp dưỡng chất cho cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh không bị thừa chất.

Chế biến cải bắp

Đối với cải bắp non thì bạn có thể ăn sống hoặc là trộn salad

Trong quá trình chế biến cải bắp nhiều bà nội trợ mắc phải sai lầm là loại bỏ lá. Thực chất không nên vứt bỏ lá. Bởi vì bộ phận này chứa nhiều β-caroten, có thể ăn được về cho và salad để điểm thêm màu sắc cho món ăn.

Khi chế biến, dùng dao tách các nhánh ra, cho dễ chế biến. Đoạn cuống nên cắt thành những đoạn dài bằng phần nhánh hoa. Bạn có thể cắt mỏng hay dày tùy theo mục đích chế biến món ăn. Đối với thực đơn giảm cân, bạn nên dùng cải bắp làm salad là tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn cải bắp sống vì khó ăn quá. Bạn có thể chế biến chúng bằng cách bắc lên bếp xào qua rồi vắt thêm một ít nước chanh và hạt đay nghiền để đổi khẩu vị.

Nếu muốn dễ ăn hơn nữa, bữa sáng có thể xào cải bắp với trứng gà. Món này làm khá nhanh và đơn giản nên bạn có thể áp dụng cho bữa sáng.

Cách chọn mua cải bắp

Chọn mua cải bắp có thể dựa vào màu sắc. Nên chọn cải bắp màu xanh thay vì cải bắp màu trắng vì trong cải bắp màu xanh thẫm hay tím có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Trái màu xanh có nhiều carotein và vitamin C giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

an-ca-cai-bap-beo-khong 1

Nên chọn mua cải bắp xanh thya vì cải bắp trăng vì cải bắp xanh có chưa hàm lượng dinh dưỡng nhiều hơn

Nên chọn loại cải bắp tươi mới, có mùi vị tươi mát nếu như có mùi hăng thì cải bắp đã cũ, không nên dùng.

Bạn cũng không nên chọn cải bắp quá to, vừa dùng không hết vừa không đảm bảo cho sức khỏe. Ngoài ra, những búp bị nát hoặc có màu vàng cuốn nhỏ thì không nên mua.

Bảo quản cải bắp

Cải bắp có thể bảo quản được một đến hai ngày. Nếu để trong tủ lạnh thì có thể dùng được 4 ngày. Bạn nên bọc kín bằng túi ni lông để vào tủ lạnh để giữ tươi.

Hoặc bạn có thể bảo quản bằng cách chần qua nước sôi rồi để đông lạnh. Cách này dùng khi bạn mua quá nhiều mà không có nhu cầu dùng hết một lần. Chần qua nước sôi vào để tủ đông có thể giúp cải bắp bảo quản được lâu hơn.

comment Bình luận

largeer