Ăn dưa hấu có béo không?

Tạm biệt với vóc dáng không cân đối chỉ bằng dưa hấu bạn có tin không? Đó là sự thật, ăn dưa hấu không chỉ không gây béo mà thậm chí loại thực phẩm này còn có khả năng giúp bạn giảm cân hiệu quả.
11/08/2018 01:33

Tác dụng giảm cân của dưa hấu

Đọc đến đây chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì công dụng này của dưa hấu. Đúng vậy! Dưa hấu có thể dùng để giảm cân. Vậy thì tại sao mọi người lại chọn cách giảm cân bằng dưa hấu?

Thứ nhất vì lượng calo trong dưa hấu rất thấp. Vì vậy, chúng là một trong những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả là điều không mấy lạ lẫm. Chất đường citric và axit có trong dưa hấu còn thúc đẩy được sự trao đổi chất, ức chế các tế bào mỡ tăng trưởng, đốt cháy chất béo thậm chí hấp thụ chất béo dư thừa.

Ăn dưa hấu có béo không? Giảm cân bằng dưa hấu không chỉ an toàn mà còn hiệu quả

Nhiều người hiện nay giảm cân bằng cách sử dụng thuốc hay nhịn ăn. Đây đều là những cách giảm cân có hại cho sức khỏe. Thay vào đó, dưa hấu là một loại hoa quả. Vì vậy theo các chuyên gia, giảm cân bằng cách ăn dưa hấu rất tốt vừa bổ sung được dinh dưỡng và các vitamin cần thiết, vừa có thể đạt được mục đích giảm cân ngăn ngừa sạm da khi sử dụng phương pháp này.

Không những thế, ăn nhiều dưa hấu còn giúp bạn trị được táo bón vậy thì còn loại quả nào tốt hơn đối với người muốn giảm cân như dưa hấu.

Các cách chế biến dưa hấu để giảm cân

Dùng như ăn trái cây

Đây là cách dùng dưa hấu để giảm cân đơn giản nhất mà có thể sử dụng. Điều bạn cần làm là mua dưa hấu về rửa sạch và bỏ trong tủ lạnh. Trước khi bắt đầu những bữa ăn, bạn có thể ăn sống dưa hấu chấm với một ít muối. Sau đó, có thể dùng cơm như bình thường hoặc giảm bớt một lượng cơm nhất định. Sau đó, hạn chế ăn thức ăn có chứa dầu mỡ.

Dùng sinh tố dưa hấu

Bạn có thể làm cho thực đơn giảm béo của mình trở nên phong phú, khi thêm vào danh sách các loại nước ép sinh tố giảm cân loại sinh tố dưa hấu mới. Nhưng tốt nhất bạn đừng nên bỏ đường vào sinh tố. Vì sinh tố dưa hấu nguyên chất vẫn là tốt nhất, lại còn rất dễ uống.

Cách chế biến nước ép dưa hấu

Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu từ khoảng ½ trái dưa hấu là được. Sau đó gọt sạch vỏ, thái thành từng miếng hình tròn theo chiều ngang, rồi bỏ vào máy xay xay nhuyễn.

Trong trường hợp bạn không có máy ép hoa quả có thể dùng máy xay sinh tố để làm nước ép dưa hấu. Xay như hoa quả bình thường, nếu không muốn dùng xác dưa hấu, không thích phần lợn cợn này, bạn có thể lọc bỏ phần xác, rồi dùng bình thường như nước ép.

an-dua-hau-co-beo-khong 1

Ăn dưa hấu có béo không? Sinh tố dưa hấu nguyên chất vẫn là tốt nhất, lại còn rất dễ uống giúp giảm cân

Mỗi ngày uống nước dưa hấu khoảng 1-2 lần, uống trước bữa cơm, không cần nhịn ăn. Tùy theo thể trạng của cơ thể mà sử dung liều lượng thích hợp, kiên trì trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả.

Lưu ý khi dùng dưa hấu để giảm cân

Mặc dù dưa hấu có tác dụng giảm cân hiệu quả nhanh chóng nhưng nếu dùng nhiều quá sẽ không tốt cho cơ thể. Dùng quá nhiều dưa hấu sẽ gây nóng cho cơ thể, khiến bạn bị nổi mụn nhọt. Không những thế, khi chọn mua dưa hấu, bạn nên chọn mua thật kĩ vì loại quả này thường hay bị dùng thuốc trước khi thu hoạch.

Ngoài ra, nước ép dưa hấu bạn không nên để quá lâu, tốt nhất nên ép bao nhiêu dùng bấy nhiêu, không nên xay dư vì dù có bảo quản trong tủ lạnh đi chăng nữa thì dưa hấu vẫn sẽ bị lên men và không ngon khi dùng.

comment Bình luận

largeer