Ăn dưa lê có tăng cân không?

Với hàm lượng chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa dồi dào, lượng calo thấp thì dưa lê là một trong những loại trái cây vô cùng hữu ích đối với sức khỏe và cơ thể chúng ta.
19/04/2018 16:11

Giá trị dinh dưỡng của dưa lê

Dưa lê là một loại trái cây rất phổ biến ở các nước nhiệt đới. Dưa lê có mùi thơm đặc biệt và thường được dùng để làm món tráng miệng.

Theo nghiên cứu, trong dưa lê có chứa rất nhiều vi chất như: vitamin A, B, C và chất khoáng như magie, natri khá cao, không có cholesterol, giàu chất xơ. Đồng thời, hàm lượng kali phong phú. Do đó chúng còn giúp điều hòa huyết áp tốt và ngăn ngừa được triệu chứng đột quỵ. Chất kali có trong loại trái cây này còn có thể giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận.

an dua le co tang cang khong

Ăn dưa lê có tăng cân không? Dưa lê chứa nhiều viatmin A, B, C và các khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe

Với thành phần dinh dưỡng cao, dưa lê có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như:

Ngừa bệnh Alzheimer: Trong dưa lên rất ray forlate. Theo nghiên cứu, cơ thể có ít forlate sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc Alzheimer.

- Giúp hạ huyết áp: Do trong dưa lê chứa rất nhiều kali. Kali là một khoáng chất quan trọng có vai trò kiểm soát huyết áp. Kali cũng là chất cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, nó giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng với nhiều bệnh tật.

- Giúp da sáng đẹp: Trong dưa lê chứa rất nhiều viatmin C có tác dụng chống oxy hóa và tăng nồng độ collagen. Vitamin C cũng giúp tăng sức đề kháng và giúp cơ thể chống lại các virut gây bệnh cúm.

- Hạt dưa lê giàu protein: Trong hạt dưa lê chứa khoảng 3,6% protein. Chúng tương đương với protein có trong đậu nành. Do đó khi ăn dưa lê bạn nên ăn cả hạt dưa sẽ rất tốt cho sức khỏe.

- Tốt cho tim mạch: Các axit béo omega 3 trong hạt dưa lê có tác dụng chống lại các vấn đề về tim mạch.

- Cải thiện mật độ xương: Phụ nữ nên ăn nhiều loại quả này, do chúng có tác dụng trong việc ngăn ngừa loãng xương rất hiệu quả.

- Hỗ trợ đường ruột: Ăn dưa lê có thể giúp bạn loại bỏ các loại giun sán trong ruột. Do đó bạn nên cho trẻ em ăn nhiều dưa lê để phòng ngừa các bệnh về đường tiêu hóa.

Ăn dưa lê có béo không?

Quả dưa lê chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo và không chứa chất béo. Do vậy ăn dưa lê không những không gây tăng cân mà loại quả này còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Dưa lê là loại quả rất giàu viatamin A, B, C và các khoáng chất như magie, natri khá cao. Đặc biệt trong loại quả này lại không chứa cholesterol nên bạn có thể ăn dưa lê thoải mái mà không lo ngại về vấn đề tăng cân. Loại quả này còn có vị mát nên rất thích hợp dùng để giải nhiệt mùa hè.

Trung bình, trong một quả dưa lên chứa khoảng 64 đơn vị calo và không có chất béo. Do đó bạn có thể ăn dưa lê vào bất cứ lúc nào. Hơn nữa chúng lại chứa nhiều chất xơ nên có thể giúp bạn no lâu, tránh thèm ăn nạp nhiều năng lượng dư thừa vào cơ thể gây tích mỡ.

Loại trái cây này cũng cung cấp nước cho cơ thể nên ăn nhiều dưa lê còn giúp bạn có làn da căng mịn, đẹp tự nhiên.

an dua le co tang cang khong 1

Ăn dưa lê không gây tăng cân mà chúng còn có tác dụng giảm cân rất tốt

Chất xơ trong loại quả này không chỉ có tác dụng trong việc hỗ trợ  giảm cân mà còn giúp bạn phòng được chứng táo bón. Với hàm lượng axit folic cao, dưa lê rất có lợi cho phụ nữ mang thai, giúp tế bào thai khỏe mạnh. Nó cũng ngừa được chứng loãng xương, chống lại sự suy nhược của cơ thể.

Phương pháp giảm cân bằng dưa lê

- Bạn chỉ cần xay nhuyễn dưa lê, cho đá bào vào là đã có 1 cốc sinh tố dưa lê vừa ngọt vừa mát mà lại có hiệu quả giảm cân cao.

- Hoặc bạn cũng có thể ăn dưa lê như một loại hoa quả tráng miệng, hoặc ăn vào bất cứ lúc nào trong ngày. Cách này rất tiện lợi mà đơn giản đúng không. Và nhớ là nên chọn những quả dưa sạch để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

comment Bình luận

largeer