Ăn mít có tăng cân không?

Ăn mít có tăng cân không? Nhiều người thường cho rằng, mít rất ngọt nên có thể gây tăng cân khi ăn. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh, ăn mít có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu ăn đúng cách.
12/03/2018 00:42

Mít là loại trái cây thơm ngon được rất nhiều người ưa chuộng. Trong trái mít chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin A, C,  canxi, kali, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magiê và nhiều chất dinh dưỡng khác. Bởi vậy mà ăn mít rất tốt cho sức khỏe.

an mit co beo khong

Ăn mít có tăng cân không? Mít chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho cơ thể

Mít còn là nguồn bổ sung vitamin C, A tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Với lượng vitamin A cao cùng với vitamin C đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp duy trì đủ độ ẩm giúp da hồng hào và hạn chế nếp nhăn.

Ăn mít có tăng cân không?

Có rất nhiều người cho rằng ăn mít là nguyên nhân khiến họ tăng cân. Tuy nhiên thực chất có thể do họ ăn quá nhiều mít mới gây ra hiện tượng này. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, việc ăn mít với liều lượng phù hợp, vừa phải thì mít còn có thể giúp bạn giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó trong mít có chứa nhiều chất xơ, giúp no lâu, giảm thiểu chứng táo bón và giúp hạn chế ăn nhiều thức ăn, giảm cân hiệu quả.

Bạn có thể giảm cân với mít bằng cách uống 1 ly nước ép mít sau khi ăn 1 giờ. Điều này giúp bạn cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp giảm cân. Tuy nhiên, ở mít chín chứa nhiều đường, do vậy bạn không nên ăn nhiều, chỉ nên ăn 1-2 chén mít lột sẵn. Cách tốt nhất là bạn dùng mít non làm bữa ăn, vừa tốt cho sức khỏe lại giảm cân hiệu quả.

an mit co beo khong 1

Ăn mít có tăng cân không? Ăn mít đúng cách có thể giúp bạn giảm cân

Giảm cân bằng mít chín trộn sữa chua: Dùng một ít mít trộn với 1 hũ sữa chua để lạnh rồi dùng. Cả 2 thực phẩm này đều có tác dụng giảm cân hiệu quả. Chúng hổ trợ cho hệ tiêu hóa trao đổi chất, thải mỡ thừa ra ngoài.

- Giảm cân bằng mít xanh: Thái từng miếng mít nhỏ ra rồi rán vàng. Sau đó đem kho cùng sả, nước cốt dừa và một ít nghệ giã. Kho xong, miếng mít vàng suộm lại, đây sẽ là món ngon lý tưởng cho bạn. Ngoài ra có thể làm mít non thành các món ngon hấp dẫn: gỏi mít, mít kho, kem mít, mít lạnh, mít non trộn… trong bữa ăn của mình.

Lưu ý khi ăn mít

- Chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm 1-2 tiếng. Không ăn mít khi bụng đói bởi sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu…

- Không ăn quá nhiều mít, với những người mắc bệnh mãn tính, chỉ nên ăn tối đa 80g (khoảng 3-4 múi mít/ngày).

- Nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

- Cần nhai kỹ khi ăn và không ăn mít vào buổi chiều tối.

- Nếu người nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít thì cần bổ sung đủ nước và rau xanh (200-300g/ngày).

- Người bị tiểu đường và gan nhiễm mỡ cần tuyệt đối kiêng mít. Vì lượng đường trong mít sẽ hấp thu nhanh khiến đường huyết tăng cao, nóng gan sẽ không tốt cho gan, thận...

- Ngoài ra cũng không ăn mít khi mắc các trường hợp sau: bệnh suy thận mạn, người bị suy nhược, có sức khỏe yếu.

Cách nhận biết mít chín ép và mít chín cây

- Mít chín cây khi bổ ra ít nhựa và không có nhựa trắng. Trong khi đó mít tiêm thuốc có nhiều nhựa trắng chảy ra từ trong ruột mít, do tác động của thuốc.

an mit co beo khong 2

Ăn mít có tăng cân không? Người bị tiểu đường, gan nhiễm mỡ tuyệt đối không nên ăn mít

- Mít chín thường có mùi thơm đặc trưng của mít. Mít tiêm thuốc thì không có mùi thơm và thậm chí là không có mùi gì.

-  Đối với mít chín cây, múi mít có màu vàng óng, cùi dày, vị ngọt bùi, xơ mít màu vàng nhạt hoặc màu trắng. Mít chín ép lại khác, múi vẫn vàng nhưng ăn cảm giác bị sượng, xơ mít màu vàng đậm như múi mít.

- Quả mít chín tự nhiên thì thân thường rất mềm. Mắt mít nở to, gai không nhọn và thưa hơn so với lúc mít còn xanh. Trong khi đó quả mít chín ép có gai nhọn, rất cứng và dày.

comment Bình luận

largeer