Vòng 1 lép phải làm sao?

Nếu bạn cao 150 cm thì ngực cân đối sẽ là 80 cm và nó sẽ tăng lên theo chiều cao của bạn. Tuy nhiên, nếu ngực dưới 75 cm thì được coi là ngực lép (hay vòng 1 lép). Vậy có cách nào để cải thiện được vòng 1 lép vẫn là thắc mắc của nhiều chị em?
10/05/2018 09:50

1. Số đo vòng 1 bao nhiêu thì được coi là “lép”?

Chuẩn cơ thể cân đối của con người được tính bằng công thức BMI (Body mass index) hay còn gọi là công thức tính số khối cơ thể. Công thức này giúp chúng ta tính chuẩn mực cho cơ thể cân đối, tức là cân nặng tương xứng với chiều cao.

BMI được tính bằng cách, lấy cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (được tính bằng mét). Nếu BMI dao động từ 18,5 – 24,9 thì thân hình được cho là cân đối.

Tuy nhiên, nếu thấp hơn 18,5 hoặc lớn hơn 24,9 thì thân hình sẽ thuộc diện gầy hoặc béo. Công thức này giúp bạn xác định có bị suy dinh dưỡng hay đang trong diện béo phì cần phải giảm cân.

Theo đó, một người phụ nữ có vòng 1 đẹp cân đối sẽ phụ thuộc rất nhiều vào số đo chiều cao. Tiêu chuẩn về vòng 1 đẹp được tính như sau:

– Chiều cao trung bình 150 cm → ngực đẹp tự nhiên 80cm

– Chiều cao trung bình 155cm → ngực đẹp tự nhiên 82cm

– Chiều cao trung bình 160cm → ngực đẹp tự nhiên 85cm

– Chiều cao trung bình 170cm → ngực đẹp tự nhiên 90cm

Empty

Vòng 1 lép phải làm sao? Vòng 1 lép gây nên sự tự ti cho rất nhiều chị em phụ nữ

Vậy nguyên nhân gì khiến nhiều chị em phụ lại phải sống với vòng 1 lép? Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến kích thước vòng 1 của chị em phụ nữ, trong đó tiêu biểu là:

Ngực lép do chức năng buồng trứng kém: theo đó, khi cơ thể bước vào thời kỳ dậy thì và phát triển, buồng trứng phát triển mạnh mẽ nhằm giải phóng estrogen để trứng rụng và kích thích mô ngực phát triển. Nếu hormone này không được giiar phóng đều thì ngực sẽ không được phát triển cân đối.

Ngực lép xuất hiện do tổn thương khi hình thành mô tuyến vú nguyên thủy. Theo đó, nếu mô tuyến vú bị khuyết thiếu, quá trình sản sinh bị gián đoạn thì ngực sẽ không phát triển cân đối được.

Vòng 1 lép còn do chế độ ăn uống không đảm bảo. Nếu chị em phụ nữ ăn uống thiếu dinh dưỡng sẽ không đáp ứng đủ dưỡng chất cần thiết để tuyến vú phát triển ở giai đoan dậy thì.

Ngực lép còn có thể do thói quen xấu như: thói quen nằm ngủ ở tư thế sấp, mặc áo ngực quá chật, lười vận động, thường xuyên sử dụng các chất kích thích.. Ngoài ra, vòng 1 lép còn có thể do sự phát triển, hoạt động của các nhóm cơ ngực không tốt.

2. Vòng 1 lép phải làm sao?

Theo các chuyên gia, ngực lép không phải vấn đề đáng lo ngại đối với sức khỏe. Bởi vòng 1 lép không làm giảm khả năng sản sinh sữa của tuyến vú, cũng không phải là nguyên nhân chính gây suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới. Ngực lép chỉ khiến cho một số chị em tư ti khi mắc đồ. Vậy phải làm sao để cải thiện tình trạng ngực lép?

  • Ăn uống theo chỉ dẫn của chuyên gia để cải thiện vòng 1

Thiếu hụt dinh dưỡng là nguyên nhân cơ bản khiến ngực kém nở nang. Vậy nên, theo các chuyên gia để cải thiện vòng 1, chị em phụ nữ nên bổ sung các dưỡng chất sau:

- Cần bổ sung thêm nhiều Protein, mangan, chất béo không no, vitamin C, A, E,…. thông qua việc tăng cường các thực phẩm như rau xanh, hoa quả, thịt gia cầm, dầu thực vật, các loại hạt,….

Empty

- Luôn phải đảm bảo ăn uống một các khoa học; hạn chế tối đa việc ăn đồ ăn nhanh; uống các thức uống có ga có cồn; sử dụng thuốc lá hay các chất kích thíc.

- Muốn kích thước vòng 1 tăng nhanh thì nên kết hợp giữa ăn uống và tập thể dục nâng ngực khoảng 30 phút mỗi ngày.

  • Sử dụng áo độn, đệm lót để nâng ngực

Nếu vòng 1 quá nhỏ, việc cải thiện thông qua ăn uống và tập thể dục chưa cho hiệu quả cao thì có thể sử dụng thêm phương án mặc áo độn, đệm lót. Chị em có kích thước vòng 1 nhỏ có thể sử dụng thêm các loại áo độn có kích thước phù hợp với vóc dáng cơ thể để ngực tiếp tục phát triển. Không nên mặc áo quá dày, quá chật.

  • Tập gym để cải thiện vòng 1

Tập gym tăng kích thước vòng 1 là cách mà rất nhiều chị em đang áp dụng. Theo đó, phương án này giúp tăng vòng 1 nhanh và hiệu quả.

Bài tập ngực thường phối kết hợp cùng một số dụng cụ: thảm và tạ tay. Mỗi động tác tập 3 hiệp, mỗi hiệp từ 8 – 12 lần.

Empty

Một số bài tập gym giúp phát triển vòng 1:

+ Đẩy ngực ngang (Bench Press: Tổng thể toàn bộ cơ ngực và tập trung nhiều nhất vào ngực giữa). Đồng thời tăng sức mạnh cho cơ ngực.

+ Đẩy ngực trên với tạ đơn: Tác động chính lên cơ ngực trên.

+ Dumbbell Fly: Kéo giãn cơ ngực. Tác động tốt 1 phần lên phần trong của khe ngực, giúp làm đầy khe ngực.

+ Dips: Bài tập tốt nhất phát triển cơ ngực dưới của bạn chính là Dips chứ không phải bài tập đẩy ngực dốc dưới.

Lưu ý: người tập nên sử dụng tạ 1kg và dang 2 tay ngnag bằng vai rồi kết hợp hít hơi và chụm 2 tay về đằng trước kết hợp với thở ra đều đặn.

  • Massage để giúp ngực to, tròn hơn

Theo nghiên cứu, massge cũng là một cách để cải thiện vòng 1 hiệu quả. Tuy nhiên, chị em cần phải nắm được phương pháp massge chính xác để giúp kích thước vòng 1 tăng trưởng đồng đều. Theo đó, mỗi ngày các bạn nữ nên dành 15 phút massage ngực theo bước sau:

+ Xoa 2 lòng bàn tay vào với nhau cho đến khi cảm thấy tay ấm dần lên

+ Dùng tay của mình đặt song song với ngực rồi xoa theo chiều kim đồng hồ thành các vòng nhỏ, thật nhẹ nhàng từ ngoài vào trong của khuôn ngực.

Empty

+ Sau đó đẩy ngược trở lại từ trong ra.

+ Lặp lại ít nhất 8 lần mỗi lần tắm và thực hiện thường xuyên để làm tăng kích cỡ của “đôi gò bồng đảo”.

+ Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng vòi hoa sen xả nước mát trực tiếp vào vùng ngực cũng là cách massage làm tăng kích thước vùng ngực hiệu quả.

  • Giải phẫu thẩm mỹ

Hiện nay, giải phẫu thẩm mỹ để giúp có bộ ngực căng tròn, đều đặn là phương án nhiều người tìm đến. Giải phẫu thẩm mỹ có thể được áp dụng theo một số phương pháp như: nội soi nâng ngực; thẩm mỹ Y-line; nâng ngực không cần phẫu thuật…

Ưu điểm chính của giải phẫu thẩm mỹ là giúp cải thiện tình trạng vòng 1 lép cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nó cũng có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm nếu chị em thực hiện ở cơ sở ma, không có giấy phép hành nghề, bác sĩ kém…

Vậy nên, để vòng 1 tròn đẹp chị em phụ nữ nên tìm đến các phương pháp làm tăng vòng 1 tự nhiên. Tuy có lâu một chút nhưng rất an toàn.

comment Bình luận

largeer