Nuôi sán trong ngực suốt 5 năm do ăn ếch sống chữa thấp khớp

Nuôi sán trong ngực suốt 5 năm do ăn ếch sống chữa thấp khớp. Tin vào thần dược kỳ dị, bà Diêu (59 tuổi, sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), bà đã ăn 3 con ếch sống. Nhưng 5 năm sau các bác sĩ lại phát hiện 1 con sán dài 13cm trong ngực bà.
14/03/2018 14:44

Nuôi sán trong ngực suốt 5 năm do ăn ếch sống chữa thấp khớp

Các bác sĩ tại bệnh viện Jiaxing's Tongxiang Second People's cho biết, họ đã hết sức bất ngờ khi phẫu thuật gắp ra từ phần vú của bệnh nhân một con sán dài gần 13cm. Con sát này thuộc họ Sparganum mansoni. Thông thường loài sán này chỉ tìm thấy trên các loài động vật như chó và mèo, rất hiếm khi xuất hiện trên cơ thể người.

Theo tờ International Business Times, bà Diêu là người có tiền sử bệnh thấp khớp, dù đã chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm. Cách đây 5 năm, vì tin tưởng vào mẹo chữa bệnh dân gian nên bà Diêu đã nuốt sống 3 con ếch.

Nuoi san trong nguc suot 5 nam do an ech song chua thap khop

Nuôi sán trong ngực suốt 5 năm do ăn ếch sống chữa thấp khớp. Con sán được lấy ra từ cơ thể người phụ nữ 59 tuổi

Sau khi nuốt xong 3 con ếch sống, bà Diêu cảm thấy sức khỏe tốt hơn, thậm chó bệnh tình cũng thuyên giảm. Từ đó cho đến trước thời điểm nhập viện vài tháng bà vẫn thấy sức khỏe bình thường.

Tuy nhiên, thời gian gần đây bà Diêu bắt đầu came thấy đau nhức ở dạ dày, ngực và mắt. Nhưng bà vẫn khôn nghĩ rằng đó là một căn bệnh. Chỉ đến khi đi khám tổng quát, bà Diêu mới giật minh khi bác sĩ phát hiện trong cơ thể bà có nhiễm ký sinh trùng nghiêm trọng.

Tiến sĩ Zhang Yun – bác sĩ trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết: “"Tôi tìm thấy một vật giống như đầu của một con giun trong ngực của bà ấy. Tôi cố gắng kẹp, kéo nó ra và sau đó, nó hiện nguyên hình là một con sán dây dài 13 cm".

Các bác sĩ kết luận, con sán dây này phát triển từ ấu trùng ký sinh trong cơ thể những con ếch sống mà người bệnh ăn. Sau đó chúng sinh sống trong cơ thể - cụ thể là ở vú người phụ nữ này suốt nhiều năm liền.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị nhiễm sán khi ăn động vật sống. Trước đó khoảng 1 tháng, một người đàn ông ở Florida, nước Mỹ cũng từng phát hiện ra sán ăn não sinh sống trong giác mạc. Nguyên nhân xuất phát từ việc người đàn ông này ăn thịt chưa được nấu chín. Anh ta chỉ phát hiện ra con sán đó khi thị lực bắt đầu giảm sút và đi khám bác sĩ.

Vào tháng 1/2018, báo chí thế giới cũng đưa tin về trường hợp người đàn ông nghiện ăn sushi. Sau đó không lâu, anh phát hiện ra con sán khổng lồ đó sống ký sinh trong cơ thể qua 1 lần vệ sinh cá nhân.

Nuôi sán trong ngực suốt 5 năm do ăn ếch sống chữa thấp khớp. Cuộc phẫu thuật lấy con sán dài 13 cm diễn ra rất thuật lợi

comment Bình luận

largeer