Phẫu thuật nâng ngực bao lâu thì khỏi?

Phẫu thuật nâng ngực là phương pháp làm tăng kích thước vòng 1 bằng cách đưa túi nâng ngực vào trong. Sau phẫu thuật, phải mất từ 3 – 6 tháng thì ngực mới lành hoàn toàn. Song phẫu thuật nâng ngực tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
10/05/2018 12:07

1. Phẫu thuật nâng ngực là gì?

Hiểu một cách đơn giản, phẫu thuật nâng ngực là phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện kích thước vòng 1 để nó trở nên đầy đặn, căng tròn, săn chắc và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao.

Giải thích theo khoa học, phẫu thuật nâng ngực là phương pháp bóc tách vùng ngực để đưa túi ngực vào dưới cơ ngực để cải thiện vòng 1 một cách nhanh chóng. Phương pháp này giúp vòng ngực trở to tròn và căng đầy hơn.

Empty

Phẫu thuật nâng ngực là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ cải thiện vòng 1

Hiện nay có 3 phương pháp nâng ngực được ưa chuộng nhất là nâng ngực nội soi, nang ngực bằng mỡ tự thân và nâng ngực sa trễ:

- Phẫu thuật nâng ngục nội soi được thực hiện bằng cách: các bác sĩ sẽ tiến hành đặt một túi đọn nhân tạo vào bên trong khoang ngực thông qua một đường rạch nhỏ tại vùng nách. Hoặc đường quầng vú, lằn vú, đường rốn theo thỏa thuận trước đó của khách hàng.

- Nâng ngực bằng mỡ tự thân là cách sử dụng chất liệu độn (chất liệu ở đây là mỡ thừa trên một vùng cơ thể nào đó). Các bác sĩ sẽ tiền hành lọc ly tâm lất tế bào mỡ gốc nguyên chất, sau đó cấy trực tiếp vào vùng ngực, làm tăng kích thước ngực.

- Nâng ngực sa trễ: phương pháp này dành riêng cho những người phụ nữ bị chảy xệ ngực hoặc do số nguyên nhân khác. Tùy tình trạng chảy xệ mà các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ tư vấn cách thức an toàn nhất.

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực được tiến hành thực hiện khi:

- Bầu ngực của chị em phụ nữ quá bé (có nghĩa là ngực dưới 70 cm). Bầu ngực quá bé, thường tạo cảm giác kém hấp dẫn cho chị em phụ nữ. Đôi khi nó bị đánh đồng với việc, bầu ngực bé gây hạn chế về khả năng sinh con.

Empty

Phẫu thuật nâng ngực bao lâu thì khỏi? Phẫu thuật nang ngực được thực hiện khi ngực nhỏ hoặc ngực chảy xệ

- Phẫu thuật nâng ngực còn được thực hiện sau khi sinh con ngực bị chảy xệ, thiếu tính thẩm mỹ. Điều này khiến chị em phụ nữ cảm thấy tự ti khi mặc đồ hoặc tự ti trước chồng mình.

Theo một số trung tâm thẩm mỹ, phẫu thuật nâng ngực là phương pháp làm đẹp an toàn, không gây ảnh hưởng đến bầu ngực hay sức khỏe người thuật. Song trên thực tế, đã là phẫu thuật thì không thể nói là hoàn toàn an toàn được. Phẫu thuật chỉ thực sự an toàn khi đảm bảo được các yếu tố sau:

- Trước khi tiến hành phẫu thuật cần kiểm tra sức khỏe, thực hiện đầy đủ các xét nghiệm cần thiết.

- Phẫu thuật nâng ngực phải được tiến hành tại các bệnh viên uy tín; bác sĩ giỏi; thiết bị hiện đại; phòng mổ phải được vô trùng…

- Sau phẫu thuật phải đến tái khám thường xuyên và thực hiện đúng chế độ chăm sóc bác sĩ chỉ dẫn.

2. Phẫu thuật nâng ngực bao lâu thì khỏi?

Phẫu thuật nâng ngực thường kéo dài từ 60 – 90 phút. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật cũng có thể kéo dài hơn do một số phản ứng từ cơ thể bệnh nhân.

Thông thường, phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực nội soi tốn khoảng trên dưới 60 triệu; nâng ngực bằng mỡ tự thân khoảng trên dưới 40 triệu; nâng ngực sa trễ có giá dao động từ 15 – 50 triệu.

Theo các chuyên gia, phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực phải được tiến hành theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế với các bước cơ bản sau:

- Bước 1: Kiểm tra tình trạng ngực, chụp phim

- Bước 2: Chuyên gia phẫu thuật tư vấn cho bệnh nhân về cách phẫu thuật, các loại túi ngực có thể được áp dụng.

- Bước 3: Kiểm tra sức khỏe

- Bước 4: Vệ sinh, sát khuẩn vùng ngực, gây tê, tiến hành phẫu thuật.

- Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu.

Empty

Phẫu thuật nâng ngực bao lâu thì khỏi? Đây là phương pháp phẫu thuật nâng ngực nội soi

Vậy, phẫu thuật nâng ngực bao lâu thì khỏi? Theo các bác sĩ, sau phẫu thuật người bệnh chỉ phải ở lại bệnh viện theo dõi 1 đêm với chế độ ăn uống đặc biệt. Nếu tình hình diễn biến tốt thì ngày hôm sau sẽ được xuất viện.

Sau phẫu thuật nâng ngực, thời gian lành còn phục thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: cơ địa của từng người, trình độ chuyên môn của bác sĩ, chăm sóc sau khi nâng ngực… Nếu thực hiện phẫu thuật ở các bệnh viện lớn với bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao cùng máy mọc hiện đại thì độ an toàn sẽ được tăng lên.

Tuy nhiên, thời gian lành sau phẫu thuật cũng được các bác sĩ ước lượng cụ thể. Theo đó, sau phẫu thuật vết mổ sẽ lành sau 7 – 10 ngày. Nhưng tình trạng sưng tấy ở vết mổ thì vẫn còn và sẽ giảm dần sau vài tuần.

Theo các bác sĩ, người sau phẫu thuật có thể luyện tập hoặc hoạt động bình thường sau 1 – 2 tháng. Như vậy sẽ giảm cảm giác đau đi. Và sau từ 3 – 6 tháng thì vết thương sẽ lành lại. Lúc này bạn sẽ sở hữu bộ ngực hoàn toàn lành lạnh (trong trường hợp không có biến chứng gì xảy ra).

Tuy nhiên, sau phẫu thuật chị em phụ nữ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Đeo băng ép, giữ ngực ổn định trong vòng 2 tuần.

- Trong tuần đầu không được vận động mạnh, nên đi lại nhẹ nhàng. Bởi đi lại sẽ giúp lưu thông mạch máu tốt hơn và tăng khả năng hồi phục. Sau khoảng 3 tháng có thể hoạt động bình thường trở lại.

- Ăn uống đầy đủ, tránh ăn hải sản, xôi nếp, rau muống, thịt bò… trong vòng 1 tháng để hình thành.

- Có thể thực hiện massage sớm trong 2 tuần để ngực mềm mại sau phẫu thuật.

comment Bình luận

largeer