Ăn gì để tăng cân hiệu quả và an toàn?

Với nhiều người, cân nặng là mối lo âu và muộn phiền vì chúng làm mất tự tin trong cuộc sống. Vậy nên bên cạnh việc tập luyện, uống thuốc tăng cân… câu hỏi ăn gì để tăng cân hiệu quả và an toàn là một nỗi lòng lớn với những người gầy.
10/07/2018 02:48

 Thực tế thì tăng cân do ăn uống sẽ làm cho cơ thể con người từ gầy sang vừa vặn một cách an toàn hơn các phương thức uống thuốc tăng cân dễ làm rạn da… Thế nhưng, gầy không phải là ăn gì cũng tốt cũng mập lên. Sau đây là bài viết Ăn gì để tăng cân hiệu quả và an toàn? Để người đọc có thêm nhiều kinh nghiệm để tạo cho mình thực đơn tăng cân hiệu quả.

an-gi-de-tang-can

Ăn gì để tăng cân hiệu quả và an toàn? Để tăng cân an toàn và hiệu quả thì bạn cần chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết

Tăng cường protein trong thực đơn ăn uống

Bạn nên biết rằng, protein là dinh dưỡng thiết yếu quan trọng dành cho người gầy. Chúng giúp bạn phục hồi, xây dựng tế bào mới và phát triển các bó cơ để cơ săn chắc và khỏe mạnh, nhờ đó mà tăng cân an toàn.

Việc cung cấp protein là không thể thiếu. Hãy sử dụng các protein từ động vật như sữa, trứng hay thịt cá cùng các protein từ thực vật là các loại rau xanh, đậu, tảo hay rong biển. Bật mí cho bạn đọc rằng tảo mặt trời sprirulina là loại thực phẩm giàu protein, thậm chí chúng có thể gấp 5 lần trứng và 3 lần thịt bò trong cùng một khối lượng.

Bổ sung tinh bột trong chế độ ăn uống

Chúng ta quá quen thuộc trong việc người béo nên giảm ăn tinh bột, hiểu đơn giản thì muốn tăng cân bạn có thể bổ sung thêm tinh bột. Theo một nghiên cứu cho rằng tinh bột sẽ giúp bạn tăng khả năng thèm muốn ăn hơn. Nếu chỉ cần một chút ít tinh bột, bạn sẽ thèm ăn hơn bình thường hoặc có thể là gây nghiện. Ngoài ra thì tinh bột cũng có thể giúp con người lưu trữ chất béo và tăng năng lượng.

Những thực phẩm thường thấy giàu tinh bột đó là cơm, xôi, bún, mì, bánh mỳ, các loại khoai, ngô,… Nếu khéo léo bạn sẽ có thể chế biến được nhiều món ăn chứa tinh bột mà vẫn đảm bảo sự ngon miệng như kimpad, bento các loại bún cổ truyền…

Cung cấp vừa đủ lượng chất béo cần thiết cho cơ thể

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi Ăn gì để tăng cân hiệu quả và an toàn? Là chất béo. Bạn muốn béo lên thì không được loại bỏ việc giúp các mô và tế bào mỡ được dày lên. Ngoài ra, năng lượng được chuyển hóa từ chất béo, bạn không muốn mất đi lượng calo và dinh dưỡng đã cố gắng tiêu thụ vào cơ thể khi hoạt động cả ngày trời đúng không nào? Vậy nên hãy cố cắng cung cấp vừa đủ lượng chất béo cần thiết cho cơ thể.

Thế nhưng bạn cũng nên chọn loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể nhé, chất béo không phải cứ là đồ chiên rán dầu mỡ đâu. Bạn đọc có thể chọn các món thực phẩm như Bơ, phomat, socola, trứng, các loại hạt, sữa chua, dầu oliu, dầu dừa… để tốt nhất cho sức khỏe.

an-gi-de-tang-can-1

Ăn gì để tăng cân hiệu quả và an toàn? Chất béo, vitamin và chất xơ hỗ trợ rất tốt cho quá trình tăng cân

Tăng cường vitamin và chất xơ

Vitamin quan trọng trong quá trình tăng cân đó là vitamin B, C, E, D. Nói chung vitamin và chất xơ giúp cho bạn có cơ thể khỏe mạnh, tăng cường các quá trình trao đổi chất, kích thích miễn dịch, tăng cường khả năng miễn dịch. Trái cây và rau xanh có thể trở thành món ăn phụ ngon lành trong thực đơn tăng cân của người cần, thanh lọc cơ thể một cách tốt nhất.

Bạn đọc có thể chọn các thực phẩm trái cây và rau xanh có nhiều vitamin và chất xơ tốt cho cơ thể người gầy là các loại hạt và ngũ cốc, cam, chanh, rau tây…

Với 4 nhóm thực phẩm trên hi vọng đã giải quyết được vấn đề Ăn gì để tăng cân hiệu quả và an toàn? Của người đọc. Bên cạnh vấn đề ăn uống bạn hãy duy trì cho mình lối sống xanh và thường xuyên luyện tập để có một cơ thể với thân hình mong muốn.

comment Bình luận

largeer