Ăn quả bầu có giảm béo không?

Quả bầu được coi là một trong những loại rau, củ, quả quen thuộc với vùng quê nông thôn. Tuy nhiên ít ai biết đến công dụng giảm béo của loại quả này, vậy thì bạn có nằm một trong số đó?
05/08/2018 00:35

Công dụng tuyệt vời của quả bầu

Trong quả bầu có chứa đa dạng các loại vitamin như B3, B6 và vitamin C, giúp cung cấp khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chính vì vậy quả bầu mang lại nhiều công dụng mà không thể không kể đến như là giải độc gan.

Ngoài ra trong bầu còn chứa các khoáng chất như: kali, sắt, canxi, nước, mangan, magiê ... giúp bù nước bù khoáng chất cho cơ thể. Cụ thể, nếu như bạn bị mất nước do bị tiêu chảy quá nhiều thì cũng nên dùng quả bầu cho các bữa ăn.

Hàm lượng chất xơ trong bầu cũng giúp ích rất nhiều cho việc giải độc, thanh lọc cơ thể. Chất xơ vốn nổi tiếng khiến cho cơ thể có thể tiêu nhanh, hạn chế các chứng táo bón. Như vậy có thể thấy bầu có thể giúp cho hệ thống tiêu hóa làm việc tốt hơn.

an-qua-bau-co-beo-khong

Ăn quả bầu có giảm béo không? Người bị nóng trong người cũng có thể dùng bầu để thanh nhiệt.

Quả bầu giúp giảm béo

Hàm lượng chất xơ có trong quả bầu giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn vì vậy ngăn chặn bạn khỏi cảm giác thèm ăn. Không những thế, bầu chứa ít calo. Nếu như bạn nào đang thực hiện chế độ giảm cân thì sử dụng bầu trong thực đơn của mình quả là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này là trong 100g bầu chỉ chứa 15 calo, chúng chỉ chứa rất ít năng lượng nên có thể giúp bạn hạn chế việc tích tụ mỡ thừa.

Chính vì những lý do trên, nên cách giảm cân bằng nước bầu được nhiều bạn sử dụng, vừa tốt cho sức khỏe vừa mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Cách làm nước ép bầu giảm cân

Để làm nước bầu giảm cân, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau: 1 quả bầu, 8 thìa cà phê mật ong nguyên chất, người ta cần chuẩn bị dụng cụ như máy ép.

Cách thực hiện

  • Bầu gọt vỏ, mang đi rửa sạch, bỏ ruột đi cắt thành từng miếng nhỏ cho vừa máy ép cho vào máy ép, ép lấy nước.
  • Sau đó, bỏ phần nước ép vào cốc, cho thêm 8 muỗng mật ong vào khuấy đều là bạn có thể dùng được.

Cách dùng nước ép bầu

Nước ép được dùng khi sáng thức dậy hoặc là khi bụng còn rỗng. Bạn dùng đồ uống này vào mỗi buổi sáng dậy, uống liên tục trong vòng 1 đến 2 tuần để có thể thấy được hiệu quả tốt nhất.

Các cách chế biến món bầu thông dụng

Ngoài việc, chế biến bầu thành công thức nước ép như trên. Bạn có thể chế biến chúng thành những món ăn đơn giản, quen thuộc nhưng không kém phần ngon miệng như:

Bầu luộc: Bạn có thể dùng bầu để luộc rồi lấy phần nước nêm nến để làm canh. Nước bầu có tác dụng làm thanh nhiệt lại cực kỳ ngon và tốt cho sức khỏe.

Bầu xào: tuy là món ăn dầu mỡ nhưng lại khá ngon miệng. Vì vậy, bạn không nên bỏ lỡ món ăn này bạn có thể hạn chế lượng dầu, bằng cách cho ít dầu xào hay dùng dầu ô liu để không làm cản trở quá trình giảm cân.

an-qua-bau-co-beo-khong 1

Để ngon miệng, bầu có thể thái nhỏ để xào hoặc là xào với trứng.

Canh bầu nấu tôm hoặc thịt: là món quen thuộc với mỗi gia đình, dùng nhiều canh bầu có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Lưu ý bạn nên hạn chế nêm đường và bột ngọt cũng không nên nêm quá mặn.

Nói chung sử dụng bầu có nhiều lợi ích không những giúp cải thiện vóc dáng bằng cách giảm cân mà nó còn giúp trung hòa lượng axit trong dạ dày, giải tỏa được căng thẳng, phục hồi tóc bạc sớm, điều trị các bệnh tăng huyết áp, hỗ trợ điều trị gan...

comment Bình luận

largeer