Ăn vào thấy tức bụng là bệnh gì? Xử lý bệnh như thế nào?

Ăn vào thấy tức bụng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải. Bạn hay người thân có từng gặp phải tình trạng này? Để giúp bạn đọc hiểu thêm về triệu chứng này cũng như cách giải quyết tình trạng này các chuyên gia của chúng tôi đã tổng hợp kiến thức và chia sẻ trong bài viết dưới đây. 
18/07/2018 16:15

Ăn vào thấy tức bụng là biểu hiện của chứng bệnh gì?

Ăn vào thấy tức bụng theo giải đáp của các chuyên gia thì rất có thể bạn đang gặp phải chứng bệnh chướng bụng, đầy hơi khó tiêu. Trên thực tế, khi ăn sau khoảng 30 - 40 phút thì bạn sẽ thấy bụng mình có phần thoải mái hơn nhờ phần thức ăn được nạp trước đó đã tiêu bớt đi. Thế nhưng, với những người mắc chứng đầy hơi, chướng bụng thì khác. Thức ăn tiêu hóa chậm là nguyên nhân chính khiến bạn luôn có cảm giác khó chịu.

An vao thay tuc bung la benh gi Xu ly benh nhu the nao

Ăn vào thấy tức bụng là tình trạng chướng bụng, đầy hơi bắt gặp ở nhiều đối tượng

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này sau mỗi bữa ăn thì bạn nên sớm đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh. Bệnh này tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị sớm sẽ khiến bạn luôn phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi. khó chịu.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chướng bụng

Ăn vào thấy tức bụng là do bị đầy hơi chướng bụng. Việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là điều cần thiết để biết được cách xử lý và phòng tránh bệnh hiệu quả. Nguyên nhân khiến bạn luôn phải đối mặt với chứng bệnh này là do:

-Ăn quá nhiều tinh bột trong khi hệ thống men trong cơ thể của bạn yếu, không đủ đáp ứng để chuyển hóa hết được phần năng lượng ấy.

-Ăn nhanh, nhai không kỹ cũng khiến cho dạ dày phải hoạt động liên tục, nhiều hơn và khi chịu một sức ép quá lớn thì hiệu suất làm việc của bộ phận này cũng giảm, dẫn đến tình trạng chướng bụng.

-Sử dụng các chất kích thích quá nhiều: Các chất kích thích: rượu, bia …được cho là không có lợi cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột và dạ dày. Làm cho hệ thống tiêu hóa hoạt đông kém hiệu quả.

Cách xử lý khi bị chướng bụng đầy hơi

Để làm giảm chứng bệnh ăn vào thấy tức bụng (bệnh chướng bụng đầy hơi) thì bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh mà mình gặp phải.

An vao thay tuc bung la benh gi Xu ly benh nhu the nao

Ăn vào thấy tức bụng thì bạn cần ngay lập tức xây dựng lại chế độ ăn uống hợp lý

Bên cạnh việc uống thuốc, điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ bạn cũng nên thực hiện theo các giải pháp:

-Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học: Không ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, các chất kích thích. Bổ sung các thực phẩm có lợi: rau mồng tơi, khoai lang, rau đay…Nên ăn chậm, nhai kĩ.

-Khi bị chướng bụng, khó chịu thì bạn có thể dùng tay xoa bóp nhẹ bụng theo chiều kim đồng hồ giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn.

-Lập bảng biểu với một chế độ thể dục nhẹ nhàng sau bữa ăn để giúp dạ dày, ruột hoạt động tốt hơn. Các bài tập: đi bộ thư giãn là sự lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

Ngoài các cách trên, để giải quyết chứng bệnh này bạn có thể chọn các giải pháp khác: uống trà gừng nóng, uống chanh gừng, ăn vài lát gừng nhỏ chấm muối, uống trà bạc hà hay dùng túi muối chườm bụng…

Khi thấy cơ thể thường xuyên xuất hiện chứng ăn vào thấy tức bụng mà thực hiện các giải pháp trên vẫn không thuyên giảm bạn nên đến gặp bác sĩ ngay. Không để bệnh quá lâu vì sẽ khiến bệnh càng trở nên nặng và khó điều trị hơn. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe.

comment Bình luận

largeer