Anh: Tỉ lệ người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 phải chăm sóc đặc biệt rất lớn

Ở Anh, tới 90% các trường hợp mắc COVID-19 nghiêm trọng trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) là những người chưa chủng ngừa.
23/12/2021 14:45

 

k2

Tới 90% bệnh nhân COVID-19 nằm phòng ICU ở Anh là những người chưa tiêm chủng

Theo Science Times, tình hình hiện tại ở các phòng chăm sóc đặc biệt của các bệnh viện cho thấy, vaccine có hiệu quả trong việc ngăn bệnh nhân COVID-19 mắc bệnh nặng. Cứ 10 người nằm phòng ICU, thì có 9 người chưa tiêm chủng. Những người ban đầu từ chối vaccine đang bắt đầu hy vọng được tiêm chủng khi phải nằm viện.

Ở London (Anh), các bệnh viện đang tăng gấp đôi công suất ICU khi biến thể Omicron trở thành chủng virus nổi trội ở Anh - chiếm 71,6% số trường hợp mới. Giới chức y tế cho biết họ đã xác nhận thêm khoảng 15.000 trường hợp nhiễm biến thể này.

Giáo sư Rupert Pearse nói rằng, những người không tiêm chủng ở độ tuổi từ 20 đến 39 sẽ dễ rơi vào tình trạng nghiêm trọng khi mắc COVID-19. Một số người có thể bị mắc COVID-19 ngay cả khi đã tiêm vaccine, nhưng nguy cơ nhập viện và mắc bệnh nặng là rất thấp.

Ông Pearse nhấn mạnh, nguy cơ bị ốm, nhập viện và phải nằm phòng ICU của những người không tiêm vaccine là rất cao, vì từ 80-90% bệnh nhân trong ICU là những người không tiêm chủng.

Các nhà nghiên cứu nói với Healthline rằng, tiêm chủng COVID-19 sẽ ngăn ngừa được ít nhất 91% trường hợp tử vong.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer