Australia: Một người nói dối, gần 2 triệu người toàn bang phải chịu lệnh phong tỏa

Lời nói dối của một nhân viên làm việc trong quán pizza khiến 1,7 triệu dân tại bang South Australia của Australia đã phải chịu bị áp lệnh phong tỏa.
22/11/2020 08:59

Theo Thủ hiến bang, bang này sẽ không thực hiện lệnh phong tỏa nếu một nhân viên bán pizza khai báo trung thực với cơ quan truy dấu mầm bệnh.

Theo đó, một ca mắc COVID-19 là nam giới khai báo đã đến một nhà hàng pizza tại thành phố Adelaide trong một khoảng thời gian chóng vánh để lấy đồ ăn mang đi. Trên thực tế, người này là nhân viên làm việc theo giờ và thường xuyên có mặt ở nhà hàng.

Sau đó, hàng chục ca mắc COVID-19 đã được ghi nhận có liên quan đến ổ dịch tại nhà hàng pizza. Theo cơ quan điều tra, bệnh nhân nam trên đã đưa lời khai không trung thực, khiến giới chức y tế gặp khó để khoanh vùng và truy vết các ca tiếp xúc.

piz-1605991661623735995892

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, chính quyền bang South Australia quyết định thực hiện lệnh phong tỏa kéo dài 6 ngày. Sau khi có thêm thông tin xác thực từ ca bệnh là nhân viên giao hàng trên, Thủ hiến bang mới cho phép nới lỏng lệnh giới nghiêm từ đêm ngày 21/11, để người dân ra ngoài tập thể dục và chủ động giãn cách xã hội.

Giới chức bang khẳng định phong tỏa là một quyết định đúng đắn dựa trên thông tin có được ở thời điểm trước đó. Ông Marshall cho biết giới chức đang tiếp tục truy dấu những người tiếp xúc gần với nhân viên bán pizza.

Đến nay, bang này đã đóng cửa các trường học và hàng quán không thiết yếu. Chỉ những dịch vụ cần thiết như siêu thị, cơ sở y tế hay phương tiện giao thông công cộng mới được phép hoạt động.

Theo vtv.vn

comment Bình luận

largeer