Bà bầu nên ăn thịt bò bao nhiêu mỗi ngày?

Một trong những khẩu phần ăn được chế biến từ thịt bò rất tốt cho bà bầu. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích những mẹ bầu ăn nhiều trong giai đoạn mang thai, nhưng bà bầu nên ăn thịt bò bao nhiêu mỗi ngày thì đủ? Hãy cũng nhau tìm hiểu nhé!
03/09/2018 18:29

Tại sao bà bầu nên ăn nhiều thịt bò

Thịt bò vốn dĩ là loại thực phẩm rất nhiều chất dinh dưỡng, thế nhưng mẹ bầu đã biết tại sao chúng ta phải ăn thịt bò nhiều hay không?

Empty

Bà bầu nên ăn thịt bò bao nhiêu mỗi ngày? Ngoài ra,  trong thịt bò còn chứa rất nhiều vitamin b6 và b12, kẽm… cũng rất cần thiết cho mẹ bầu.

Đầu tiên, có thể nói đến là do trong loại thịt bò có màu đỏ nên sẽ tồn tại nhiều dinh dưỡng cao đặc biệt là chứa nhiều protein. Chính bởi khi mang thai cơ thể những mẹ bầu cần nhiều protein hơn bình thường, nên ăn thịt bò sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho việc giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Ngoài việc giúp cho bé phát triển tốt khi còn trong bụng mẹ mà ăn nhiều thịt bò còn tạo sự ngon miệng cho bà bầu, giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định và tránh bệnh tật nâng cao sức đề kháng cho mẹ bầu.

Thứ 2, trong thịt bò có chứa chất sắt sẽ giúp cho mẹ bầu tránh khỏi những tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, chóng mặt trong giai đoạn mang thai.  Thịt bò cũng chính là loại thực phẩm giúp mẹ bầu bổ sung lượng máu cần thiết để nuôi con tốt hơn.

Ngoài ra,  trong thịt bò còn chứa rất nhiều vitamin b6 và b12, kẽm… cũng rất cần thiết cho mẹ bầu.

Nên cho bà bầu ăn thịt bò bao nhiêu mỗi ngày?

Chúng ta không thể phủ nhận những chất dinh dưỡng bổ ích mang lại cho mẹ bầu, tuy nhiên rất nhiều người thấy thế mà ăn một cách không có khoa học, ăn được bao nhiêu là ăn. Như vậy liệu có tốt không? Nếu không thì liệu rằng bà bầu nên ăn thịt bò bao nhiêu mỗi ngày mới đúng?

Empty

Bà bầu nên ăn thịt bò bao nhiêu mỗi ngày? Các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng còn cho biết mỗi ngày bà bầu chỉ nên ăn từ 100g

Nếu sử dụng thịt bò trong các bữa ăn hàng ngày cho bà bầu thì chỉ nên sử dụng 60 – 80g. Không nên ăn quá 500g mỗi tuần. Bởi ăn nhiều sẽ rất dễ dẫn đến cơ thể sẽ thừa chất purin - loại chất này rất dễ gây ra sỏi thận, hoặc sẽ gây viêm khớp chân tay... Các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng còn cho biết mỗi ngày bà bầu chỉ nên ăn từ 100g, mỗi tuần ăn trên 500g thịt bò trở lên còn khiến cho bà bầu dễ mắc phải tình trạng bệnh alzheimer hoặc thừa cholesterol trong máu, nặng hơn là có thể gây nên co cơ, ung thư trong hệ tiêu hóa đường ruột…không những vậy, nếu ăn quá số lượng thịt bò cho phép rất dễ khiến bạn đứng trước nguy cơ bị đái tháo đường, một số loại bệnh mãn tính khác, đặc biệt ảnh hưởng đến thai nhi rất nhiều như sinh non, trẻ nhẹ cân, trí nào phát triển kém. Vì vậy, các mẹ bầu cầu tránh lạm dụng thịt bò quá nhiều trong các bữa ăn nhé. Để bảo vệ sức khỏe bạn cũng như con yêu của mình.

Sau bài viết bà bầu nên ăn thịt bò bao nhiêu mỗi ngày?. Hy vọng các mẹ bầu sẽ biết cách để bổ sung lượng thịt bò mỗi ngày sao cho hiệu quả nhất . Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer