Trẻ em nên ăn sữa chua bao nhiêu mỗi ngày?

Sữa chua cũng giống như nhiều loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng khác, nếu ăn quá nhiều và ăn không đúng thời điểm sẽ không tốt cho cơ thể mỗi người nói chung và trẻ em nói riêng. Vậy thì trẻ em nên ăn sữa chua bao nhiêu mỗi ngày? Là vấn đề sẽ được giải đáp trong bài viết hôm nay.
03/09/2018 18:24

Cách cho trẻ ăn sữa chua khoa học nhất

Sữa chua là thực phẩm rất tốt và luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, với một số quan niệm cho rằng cho trẻ ăn càng nhiều sữa chua mỗi ngày càng tốt. Điều đó hoàn toàn không chính xác, dưới đây sẽ là những kiến thức bổ ích để giúp bạn biết cách cho trẻ ăn sữa chua đúng cách và hợp lý.

Empty

Trẻ em nên ăn sữa chua bao nhiêu mỗi ngày? Các chuyên gia khuyên rằng với những  trẻ dưới 1 tuổi thì các mẹ không nên cho trẻ sử dụng sữa chua mỗi ngày

  • Trẻ em dưới 1 tuổi

Các chuyên gia khuyên rằng với những  trẻ dưới 1 tuổi thì các mẹ không nên cho trẻ sử dụng sữa chua mỗi ngày. Tuy nhiên không hẳn là các bé dưới 1 tuổi sẽ không được sử dụng sữa chua, mà bạn nên tự làm sữa chua từ các loại sữa bột nguyên kem và sữa tươi...số lượng mỗi ngày cũng chỉ nên cho trẻ ăn 50 - 70 ml là đủ. Tương đương với 0,5 hộp sữa chua/ngày. Tuy nhiên, đối với trẻ dưới 1 tuổi thì không nên cho trẻ ăn thường xuyên, bởi lúc này sữa mẹ vẫn là nguồn thức ăn chính và nhiều chất dinh dưỡng nhất.

  • Trẻ em từ 1 – 3 tuổi

Lúc này, cơ thể trẻ bắt đầu phát triển mạnh và dần dần không được cung cấp chất dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ nữa, nên việc bổ sung sữa chua cho trẻ hàng ngày là điều vô cùng cần thiết cho sự phát triển của bé. Các bà mẹ có thể cho trẻ sử dụng từ 100 – 200ml mỗi ngày, tương đương với 1 – 2 hộp sữa chua dành cho trẻ em.

  • Trẻ em từ 3 tuổi trở lên

Lúc này trẻ đã bắt đầu ăn được cơm và nhiều các thực phẩm khác mà lúc bé chưa thể sử dụng được. Do đó việc sử dụng sữa chua đều đặn mỗi ngày có thể giúp cho gia tăng số lợi khuẩn trong đường ruột, khử hoạt tính 1 số hóa chất gây hại, giúp kích thích tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng và tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là chỉ nên cho trẻ sử dụng từ 200 – 300ml sữa chua mỗi ngày, tương đương với 2 - 3 hộp sữa chua đang bán trên thị trường hiện nay.

Empty

Trẻ em nên ăn sữa chua bao nhiêu mỗi ngày? Tuyệt đối không nên cho trẻ ăn sữa chua ngay khi vừa ăn cơm

Thời điểm nên cho trẻ ăn sữa chua

Thời điể tốt nhất là nên cho trẻ ăn sữa chua sau bữa ăn cơm từ 1 – 2 tiếng đồng hồ  bởi thời gian này lượng axit trong dạ dày đã bị pha loãng và có môi trường kiềm lý tưởng cho các lợi khuẩn trong sữa chua  phát triển mạnh. Nhờ vậy con yêu của bạn sẽ được hưởng những lợi ích tốt nhất mà sữa chua mang lại cho sức khỏe. Tuyệt đối không nên cho trẻ ăn sữa chua ngay khi vừa ăn cơm, lúc trẻ đang đói hoặc đang sử dụng các loại thuốc kháng sinh nhé.

Bài biết trẻ em nên ăn sữa chua bao nhiêu mỗi ngày? Hy vọng sẽ giúp ích cho các bà mẹ trong việc chăm sóc con yêu mỗi ngày.

comment Bình luận

largeer