Bắc Giang: Hỗ trợ các doanh nghiệp đón lao động đủ điều kiện trở lại làm việc

Nhằm hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đảm bảo điều kiện đi làm trở lại. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo, các Sở: Y tế, Lao động Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải; Công an tỉnh; Ban Quản lý các KCN tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh.
08/06/2021 11:43

Thống nhất thực hiện việc xác nhận người lao động đã được theo dõi, quản lý, xét nghiệm sàng lọc về nguy cơ lây nhiễm dịch, đảm bảo điều kiện đi làm trở lại; tổ chức đón người lao động trở lại làm việc cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung theo Phụ lục số 01, Phụ lục số 02 gửi kèm.

Trong quá trình thực hiện nếu khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên hệ với Tổ kiểm tra, hỗ trợ doanh nghiệp theo Quyết định số 1071/QĐ-UBND ngày 04/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh để được hỗ trợ giải quyết, cụ thể: Ông Trần Văn Hà, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (Số điện thoại: 0868.383.168) – Tổ trưởng; Ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh (Số điện thoại: 0982.285.386) – Tổ phó; Ông Nguyễn Văn Nhân, Trưởng phòng Kinh tế ngành, Văn phòng UBND tỉnh (Số điện thoại: 0911.880.999) – Tổ phó.

Empty

 

Quy trình kiểm soát phương tiện vận chuyển, người lao động

Doanh nghiệp gửi Ban Quản lý các KCN hồ sơ đề nghị cho lao động quay trở lại làm việc, hồ sơ gồm: Văn bản đề nghị đưa lao động trở lại làm việc, kèm theo danh sách người lao động đã được duyệt theo Phương án sản xuất. Và thực hiện theo các bước đã được quy định theo công văn số 2666/UBND-KTN chủ tịch đã ký và ban hành.

Trong đó doanh nghiệp có trách nhiệm: + Yêu cầu lái xe cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi thực hiện nhiệm vụ đón lao động (kết quả xét nghiệm được lấy mẫu, xét nghiệm PCR lần gần nhất không quá 03 ngày). + Tổ chức xét nghiệm nhanh Covid - 19 (Test nhanh) tại địa điểm tập trung trước khi lên xe đối với lái xe, người lao động; chỉ được cho người lao động lên xe khi có kết quả xét nghiệm âm tính. + Tổ chức cách ly người lao động tạm thời tại nơi ở hoặc tại khu vực vùng đệm (nếu có) và tổ chức xét nghiệm Covid - 19 (xét nghiệm PCR) cho người lao động trước ít nhất 01 ngày dự kiến cho người lao động trở lại làm việc. Lưu ý: Đối với các doanh nghiệp không liên hệ được với đơn vị lấy mẫu xét nghiệm PCR (do số lượng người lao động ít) thì chủ động đăng ký với Ban quản lý các KCN tỉnh để Ban Quản lý các KCN làm đầu mối liên hệ với các đơn vị tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR tại một địa điểm tập trung trong địa bàn KCN cho các doanh nghiệp. + Chỉ được phép đưa người lao động trở lại làm việc và dừng việc cách ly tạm thời tại nơi ở đối với lao động có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

 

Đối với lái xe tham gia vận chuyển đưa đón người lao động

Người lái xe khi điều khiển phương tiện đi đưa, đón người lao động phải mang theo đầy đủ các giấy tờ sau:

(1). Các Giấy tờ theo quy định tại khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008;

(2). Lệnh vận chuyển hoặc quyết định giao nhiệm vụ của đơn vị (thể hiện tối thiểu các nội dung sau: Họ và tên lái xe, biển số phương tiện điều khiển, mục đích vận chuyển, tuyến đường vận chuyển, thời gian vận chuyển,...), có xác nhận của doanh nghiệp;

(3). Danh sách người lao động đi theo từng xe để đối chiếu khi đón người lao động tại địa phương (danh sách có chữ ký và đóng dấu của doanh nghiệp có người lao động trở lại làm việc);

(4). Biển hiệu xe đưa đón người lao động do Sở Giao thông vận tải tỉnh

Bắc Giang cấp còn giá trị sử dụng (gắn trên kính chắn gió của xe);

(5). Phù hiệu xe hợp đồng còn giá trị sử dụng (đối với xe hợp đồng của các đơn vị kinh doanh vận tải).

(6). Giấy xác nhận của quan y tế xác nhận người lái xe có kết quả âm tính với COVID-19 (kết quả xét nghiệm được lấy mẫu theo lần gần nhất cách ngày tham gia vận chuyển người lao động không quá 03 ngày).

Đối với các chốt/ trạm kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang:

Khi các phương tiện có gắn biển hiệu xe đưa đón người lao động do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang cấp làm nhiệm vụ đưa đón người lao động đi qua các chốt/trạm kiểm soát dịch thì cán bộ tại các chốt/trạm nhanh chóng cho xe lưu thông.

Quy trình giải quyết cho các bộ quản lý doanh nghiệp vào hỗ trợ xét nghiệm cho người lao động

Đối với các doanh nghiệp cần bố trí nhân viên, người lao động về các địa phương để hỗ trợ, chuẩn bị các điều kiện phục vụ việc đón người lao động về doanh nghiệp, nhà máy thì doanh nghiệp lập danh sách và cam kết đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch gửi Tổ kiểm tra, hỗ trợ doanh nghiệp được thành lập theo Quyết định số 1071/QĐ-UBND ngày 04/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang để Tổ kiểm tra, hỗ trợ doanh nghiệp có ý kiến với Chủ tịch UBND huyện, thành phố chỉ đạo các chốt/trạm kiểm soát cho lưu thông. 

Hiền Nguyễn

comment Bình luận

largeer