Bác sĩ gắp búi chỉ nylong từ trong mũi cô gái

Sau khi nâng mũi, cô gái ở Hà Giang phát hiện phần sống mũi, đầu mũi lộ xanh mất thẩm mỹ nên đã đến “cầu cứu” sự giúp đỡ của bác sĩ. Bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân có dấu hiệu biến dạng mũi, viêm nhiễm, hoại tử và bên trong có rất nhiều chỉ nylong.
17/04/2018 23:43

Bác sĩ gắp búi chỉ nylong từ trong mũi cô gái

Được biết, cách đây 4 tháng cô gái có tên Thanh Huyền (Hà Giang) đã đi nâng mũi bằng phương pháp cấy chỉ tại một spa ở Hà Nội. Sau khi làm đẹp, mũi cả cô không có hiện tượng sưng đau nhưng phần sống và đầu mũi lộ xanh trông rất mất thẩm mỹ.

Nhận thấy có nhiều bất ổn, Huyền tìm đến bác sĩ chuyên khoa I Hoàng Thanh Tuấn (ở Hà Nội) để cầu cứu sự giúp đỡ. Bác sĩ Tuấn sau khi kiểm tra chẩn đoán: bệnh nhân bị sơ cứng, có dấu hiệu biến dạng, đầu mũi để lâu hơn sẽ viêm nhiễm, hoại tử. Đặc biệt, phần da đầu mũi bệnh nhân rất mỏng, đã thủng theo lỗ chỉ đưa vào.

Trong quá trình xử lý biến chứng, bác sĩ Tuấn phát hiện rất nhiều sợi chỉ bằng nylong quấn bằng chịt bên trong mũi chị Huyền. Đây là loại chỉ dùng để khẩu ngoài da, không được phát dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.

Bac si gap bui chi nylong tu trong mui co gai

Bác sĩ gắp búi chỉ nylong từ trong mũi cô gái. Chỉ nylong được gắp ra từ bên trong mũi cô gái là loại chỉ dùng khâu ngoài và da bị cấm dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ

Theo bác sĩ Tuấn, việc lấy chỉ ra rất khó khăn, bởi chỉ nằm sát dưới da, thao tác cần khéo léo để tránh thủng da ở vùng mũi. Sau khi lấy chỉ bác sĩ phải sắp xếp lại mô mềm bên trong, gỡ cấu trúc mũi.

Tuy nhiên, theo tiên lượng mũi chị Huyền không thể hồi phục 100% như ban đầu được. Bệnh nhân cần phải đợi từ 3 – 6 tháng để mũi ổn định lại, sau đó mới tiếp tục nâng mũi bằng phương pháp khác nếu có nhu cầu.

Theo chuyên gia thẩm mỹ, nâng mũi chỉ là phương pháp làm đẹp mới rộ lên trong thời gian ngắn, chưa có nhiều báo cáo khoa học về an toàn và hiệu quả. Nâng mũi chỉ có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng nguy hiểm. Các trường hợp này thường do phẫu thuật viêm không được cấp phép, các cơ thiếu uy tín thực hiện.

Hơn nữa, độ bền của phương pháp này không cao, khi các chất tiêm vào hết tác dụng mũi sẽ bị sụp xuống. Quá trình này tiềm ẩn nhiều hiểm họa khi thực hiện tại các spa nhỏ lẻ.

Vậy nên, nếu chị em phụ nữ muốn nâng mũi đẹp, an toàn thì nên tìm đến các spa lớn, uy tín, được cấp giấy phép đầy đủ để thực hiện nâng mũi.

comment Bình luận

largeer