Bé trai 2 tháng tuổi bị chó cắn trên mặt khi đang ngủ trên võng

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi 2 tháng tuổi bị chó cắn khi đang ngủ say trên võng. Bé trai nhập viện trong tình trạng mặt có nhiều vết thương, chảy nhiều máu.
16/04/2018 16:32

Bé trai 2 tháng tuổi bị chó cắn trên mặt khi đang ngủ trên võng

Cụ thể, sáng 10/4 Khoa Răng hàm mặt – mắt, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận điều trị cho trường hợp bé trai 2 tháng tuổi bị cho cắn. Bé trai trú tại Quỳnh Thanh, Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Theo các bác sĩ, bé trai được đưa vào viện trong tình trạng bị chó cắn trên mặt trong lúc ngủ, chảy nhiều máu, xuất hiện nhiều vết thương. Ngay lập tức bé được các bác sĩ tiến hành cấp cứu, xử lý các vết thương. Sau 3 ngày điều trị sức khỏe của bé trai đã dần ổn định. Bé đã bắt đầu bú được, các vết thương bắt đầu khô dần.

Mẹ vé trai 2 tháng tuổi cho biết, chị cho bé nằm ngủ trên võng để vào bếp nấu ăn. Đột nhiên mẹ nghe thấy tiếng con khóc thét, chạy đến thì phát hiện trên mặt bé có nhiều vết thương do chó cắn. Con chó cắn lên mặt bé là loại chó nhà nuôi.

Be trai 2 thang tuoi bi cho can tren mat khi dang ngu tren vong

Bé trai 2 tháng tuổi bị chó cắn trên mặt khi đang ngủ trên võng hiện đã hồi phục sức khỏe sau 3 ngày chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện

Theo bác sĩ bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, đây không phải trường hợp đầu tiên trẻ nhỏ bị chó nhà cắn. Vậy nên, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần chú ý hơn khi cho bé chơi hoặc ngủ một mình, nhất là gia đình nuôi động vật. Cần có biện pháp bảo vệ trẻ, hạn chế cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với chó mèo.

Trong trường hợp trẻ bị chó, mèo cắn thì cần đưa trẻ ra vòi nước chảy mạnh nhẹ nhàng rửa sạch vết thương bằng xà phòng. Tuy nhiên, không được chà xát vết thương quá mạnh. Có thể dùng nước muối đặc, dung dịch sát khuẩn như cồn để rửa sạch vết thương.

Nếu vết thương chảy nhiều máu trong vòng 10 – 15 phút, khi rửa vết thương thì không nên cầm máu.Sau 15 phút bị thương mà máu vẫn tiếp tục chảy thì tiến hành cầm mấu bằng cách đặt lên vết thương miếng gạc y tế.

Người sơ cứu chờ trong vòng 7 phút nếu thấy máu vẫn tiếp tục cháy ra thì cần đặt thêm vài miếng gạc nữa lên trên. Chú ý không gỡ miếng gạc đã đặt trước đó vì sẽ khiến máu chảy nhiều hơn. Ngay lập tức chuyển nạn nhân đến bệnh viện để điều trị.

comment Bình luận

largeer