Bác sĩ phát hiện ốc biển sống dưới da bệnh nhân 11 tuổi

Bác sĩ phát hiện ốc biển sống dưới da bệnh nhân 11 tuổi người Mỹ. Bác sĩ khám trực tiếp cho cậu bé cảm thấy vô cùng sốc khi con ốc biển này có thể sống khỏe mạnh trong vùng áp-xe dưới da của bệnh nhân.
13/02/2018 15:33

Bác sĩ phát hiện ốc biển sống dưới da bệnh nhân 11 tuổi

Bác sĩ Albert Khait tại Đại học Loma Linda, Mỹ cho biết: vừa phát hiện ra một con ốc biển sống trong áp-xe (bọc mủ dưới da) của một cậu bé 11 tuổi. Trước đó, cậu bé bị trầy xước khủy tai khi đang vui chơi tại bãi biển ở California.

Bác sĩ Khait cùng đồng nghiệp đã tiến hành điều trị ngay cho bệnh nhi theo cách thông thường và phát hiện di vật cứng bên trong vùng áp-xe. Đó là một con ốc biển, sau khi đi dị vật ra dọ xác định đây là con ốc mỡ.

Điều khiến bác sĩ Khait hết sức ngạc nhiên khi con ốc này có thể sống sót một cách khỏe mạnh ở mô dưới da trong suốt 1 tuần dù đây không phải là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của chúng. Điều này đã được bác sĩ Khait ghi chép cẩn thận trong báo cáo của mình.

Vết thương của bệnh nhân 11 tuổi được các bác sĩ xử lý một cách nhanh chóng. Sau một thời gian ngắn, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi rất tốt. Cậu bé đã quyết định mang con ốc mỡ về nhà nuôi. Tuy nhiên, con vật đã chế chỉ sau 1 ngày sống ở môi trường bên ngoài.

Bac si phat hien oc bien song duoi da benh nhan 11 tuoi

Bác sĩ phát hiện ốc biển sống dưới da bệnh nhân 11 tuổi đã được các bác sĩ lấy ra khỏi vùng áp-xe dưới da

Trước đó vào năm 2014, các bác sĩ người Mỹ cũng phát hiện trường hợp ốc sên sống ký sinh trong đầu gối cậu bé 4 tuổi – Paul Franklin (sống tại thành phố Aliso Viejo, quận Cam, bang California). Trứng sinh vật này đã di chuyển vào bên trong đầu gối cậu bé do trong 1 lần cậu ngãn vào tổ ốc sên trên mỏm đá cứng.

Vết thương sau đó nhanh chóng bị sưng tấy khiến Paul rất khó chịu. Mẹ cậu đã phải đưa tới trạm y tế để điều trị. Tại đây các bác sĩ cho biết, cậy đã bị nhiễm trung khuẩn tụ cầu. Điều bất thường ở đây là sau một liều kháng sinh, vết thương của cậu bé vẫn không lành. Đầu gối của Paul ngày càng trở nên thâm đen.

Lo lắng trước tình trạng của con trai mình, mẹ cậu bé đã không làm theo chỉ định của bác sĩ nữa mà tự ý nặn hết mủ đen trong chân ra. Và chị vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy một con ốc sên chui ra từ vết thương trên đầu gối con mình. Điều đáng sợ hơn là con ốc sên này vẫn cựa quậy khi bị kéo ra ngoài.

Bố của Paul cho rằng, vì con trai mình ngã trúng tổ ốc sên trên mỏm đá nên trứng ốc sên mới có cơ hội xâm nhập vào cơ thể cậu bé và phát triển. Được biết, sau khi lấy con ốc sên ra chân của Paul đã được điều trị và hồi phục tích hoàn toàn.

comment Bình luận

largeer