Bạn có biết uống vitamin A vào lúc nào thì tốt cho trẻ?

Bổ sung vitamin là cần thiết, nhất là vitamin A thì ai cũng rõ. Thế nhưng uống vitamin A cho trẻ, vào lúc nào thì tốt vẫn đang là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm.
09/08/2018 22:45

Trẻ em có nên uống vitamin A không

Mỗi trẻ khi sinh ra đều được đưa uống vitamin A định kỳ, thế nhưng vẫn nhiều bố mẹ lo lắng muốn cho trẻ uống thêm để trẻ có đủ lượng vitamin A cần thiết. Thế nhưng bạn nên nhớ rằng, việc uống quá nhiều vitamin A hay các loại vitamin khác đều khiến phản tác dụng và hậu quả khôn lường.

Các vitamin bổ sung đều tốt, thế nhưng hãy cẩn trọng khi sử dụng chúng, nhất là với trẻ em. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Bạn đừng quên có thể thay thế bằng các thực phẩm có chứa vitamin dồi dào trong thực đơn hằng ngày.

Đây là liều lượng vitamin A mà mỗi bố mẹ có thể tham khảo có để phương án bổ sung thích hợp.

  • 300 microgram (1.000 IU) mỗi ngày cho trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 3.
  • 400 microgam (1,300 IU) mỗi ngày cho trẻ trong độ tuổi từ 4 đến 8.
  • 600 microgram (2.000 IU) mỗi ngày cho trẻ trong độ tuổi từ 9 đến 14.
vitamin-cho-tre

Uống vitamin A vào lúc nào thì tốt cho trẻ? Vitamin cần thiết cho trẻ nhỏ

Tác dụng của vitamin A với trẻ em

Vitamin A được các nhà khoa học kiểm chứng rằng có sự ảnh hưởng đến việc phát triển toàn diện của trẻ.

Trong quá trình lớn lên, trẻ cần có đầy đủ các vitamin A để có khung xương phát triển, răng chắc khỏe và nhanh cao lớn. Ngược lại, nếu không cung cấp đủ vitamin A trẻ dễ mắc các bệnh về xương, còi cọc, chậm lớn…

Vitamin A còn có tác dụng lớn với mắt. Trẻ dễ bị khô ở màng giác mạc nếu thiếu vitamin A cùng nhiều triệu chứng khó lường khác. Vitamin A tránh cho trẻ gặp các bệnh về mắt như quáng gà...

Chúng có tác dụng to lớn với khả năng miễn dịch. Khi cung cấp đủ vitamin A, trẻ có sức đề kháng tốt, hiệu quả khi tránh được các bệnh về hô hấp, sởi, tiêu chảy…

Thậm chí một số nghiên cứu còn cho rằng vitamin A góp phần chống các bệnh như ung thư, lao phổi, nhiễm khuẩn...

Uống vitamin A vào lúc nào thì tốt cho trẻ

Trẻ em được sinh ra, sẽ có lịch uống vitamin định kỳ theo quy đinh đó là vào các ngày 1-2 tháng 6 và 1-2 tháng 12 mỗi năm. Trong khoảng 3 năm đầu đời của trẻ, chúng sẽ được uống vitamin 2 lần. Những chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao sẽ được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Những trẻ em có nguy cơ phải dùng vitamin A là liều cao đó là trẻ từ 6 tháng tới 3 tuổi, những trẻ dưới 6 tháng không được bú mẹ tự nhiên, những trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ và đang thiếu vitamin A.

Như đã nói ở trên, việc bổ sung vitamin A cho trẻ là thực sự quan trọng. Nếu như bạn quên lịch bổ sung vitamin A cho trẻ thì đừng bỏ qua mà hãy đưa trẻ tới những cơ sở y tế liên quan để có biện pháp bổ sung.

cho-tre-uong-vitamin-a

Bạn có biết uống vitamin A vào lúc nào thì tốt cho trẻ? Trong khoảng 3 năm đầu đời của trẻ, chúng sẽ được uống vitamin 2 lần

Những lưu ý khác khi bổ sung vitamin A cho trẻ

Sữa mẹ rât quan trọng với trẻ em, nhất là trẻ sau sinh. Môt biện pháp mà phòng tránh nguy cơ rthiếu hụt vitamin A cho trẻ đó là cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, kéo dài đến 24 tháng.

Khi ăn dặm hãy linh hoạt bổ sung nhưng thực phẩm có lượng vitmin A phù hợp với trẻ. Trẻ vừa ngon miệng lại đảm bảo dinh dưỡng.

Bà mẹ mang thai đừng quên bổ sung đầy đủ vitamin A theo chỉ đinh để em bé khi trào đời không có nguy cơ thiếu vitamin A. Bên cạnh đó là uống vitamin A liều cao (200.000 IU) bổ sung ngay sau khi sinh để bảo đảm sữa mẹ có đủ vitamin A cho trẻ.

Vitamin A có trong dầu dành cho những bữa ăn hiện nay của trẻ em khá phổ biến. Một cách cung cấp vitamin A cho trẻ dễ dàng đó là bỏ 1 thìa dầu ăn vào thực phẩm dành cho trẻ. Chúng cũng chứa rất nhiều chất có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Chăm sóc trẻ nhỏ không hề dễ dàng, vậy nên hi vọng bài viết uống vitamin A vào lúc nào thì tốt cho trẻ đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích.  

comment Bình luận

largeer