Bảng giá vàng hôm nay 18/9: Giá vàng SJC giảm 1 triệu đông, gần 1 năm mới xuống mức này

Bảng giá vàng hôm nay biến động mạnh, các hãng vàng trong nước đã điều chỉnh giảm giá. Giá vàng SJC giảm 1 triệu đồng xuống dưới 57 triệu đồng/lượng sau gần 1 năm.
By Quỳnh Trang/ Sức Khỏe Cộng Đồng
18/09/2021 06:50
Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC giảm gần 1 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC giảm gần 1 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng những ngày tháng 9 đang tụt dốc thê thảm cả trong nước và quốc tế, áp lực bán tháo gia tăng khiến giá vàng rơi không phanh.

Trong khi giá vàng thế giới tụt xuống dưới mốc 1.750 USD/ounce thì đúng như dự đoán sau giãn cách bảng giá vàng hôm nay trong nước biến động giảm mạnh. Giá vàng SJC giảm đến 1 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng 9999 hôm nay được các hãng điều chỉnh giảm 500 nghìn đồng/lượng.

Giới chuyên gia dự đoán, sau giãn cách xã hội giá vàng tiếp tục được các hãng điều chỉnh giảm sâu để ngăn sự bán tháo. Bên cạnh đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang quá cao, gần 7 triệu đồng/lượng, ngoài ra giá mua vào và giá bán ra cũng chênh lệch 1 triệu đồng/lượng khiến người mua vàng chỉ thấy đường lỗ.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC giảm sâu

Giá vàng SJC hôm nay giảm sâu gần 1 triệu đồng. Giá vàng SJC hiện ở ngưỡng 56 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở ngưỡng 56,67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ mức mua vào là 56,9 triệu đồng/lượng, bán ra mức 57,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI cũng giảm 300 nghìn đồng/lượng. Giá vàng DOJI hôm nay ở mức 56,4 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra là 57,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Phú Qúy SJC hiện mua vào ở mức 56,25 triệu đồng/lượng, bán ra 57,25 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 500 nghìn đồng so với phiên trước.

Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Giá vàng thế giới đang ở mức 1.753 USD/ounce, giảm 40 USD/ounce so với phiên trước sau khi đã giảm 50 USD. Quy đổi ra tiền giá vàng SJC cao hơn giá vàng thế giới gần 7 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân khiến giá vàng giảm mạnh trong mấy phiên gần đây được chỉ ra là vì Bộ Tài chính Mỹ cho hay thâm hụt trong 11 tháng của năm ngân sách hiện hành (kết thúc vào ngày 30/9 tới) thấp hơn 9,9% so với mức thâm hụt ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, các quỹ đầu tư cũng đang bán tháo vàng với lượng lớn.

Dự báo bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC còn giảm nữa

Theo dõi diễn biến giá vàng giới đầu tư trong nước cho rằng, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC sẽ còn giảm nữa.

Yếu tố khiến giá vàn giảm là sự chênh lệch quá cao so với giá vàng thế giới (gần 7 triệu đồng/lượng); Bên cạnh đó, là việc dịch bệnh khiến người dân khó kiếm tiền tiêu sài. Do đó, sau giãn cách khả năng cao sẽ xuất hiện cơn bán tháo.

Với giá vàng thế giới, ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Công ty Môi giới đầu tư RJO Futures cho biết, giá vàng đã bị ảnh hưởng khá lớn từ sự đi lên của đồng USD và lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ khi có các số liệu kinh tế lạc quan hơn.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, vàng SJC được cập nhật liên tục >>> Tại Đây.

comment Bình luận

largeer