Bảng giá vàng hôm nay 20/9: Giá vàng thế giới giảm mạnh chưa từng có

Bảng giá vàng hôm nay ghi nhận đà giảm mạnh của giá vàng thế giới, giảm 75 USD trong 2 tuần qua. Ở trong nước giá vàng SJC giảm 1 triệu đồng/lượng.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
20/09/2021 06:36
Empty

Khảo sát thị trường sáng 20/9, bảng giá vàng hôm nay tiếp tục có xu thế giảm. Thống kê cho thấy giá vàng thế giới đã giảm gần 75 USD trong vòng 2 tuần qua.

Thị trường trong nước giá vàng 9999 hôm nay cũng đang xuống. Giá vàng SJC đã giảm gần 1 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC bắt đầu giảm mạnh

Giá vàng SJC hiện ở ngưỡng 56 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở ngưỡng 56,67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ mức mua vào là 56,9 triệu đồng/lượng, bán ra mức 57,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI cũng giảm 500 nghìn đồng/lượng. Giá vàng DOJI hôm nay ở mức 56,4 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra là 57,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Phú Qúy SJC hiện mua vào ở mức 56,25 triệu đồng/lượng, bán ra 57,25 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 500 nghìn đồng so với phiên trước.

Giá vàng thế giới vật lộn giảm

Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 1.753 USD/ounce, không tăng với phiên tuần. Quy đổi ra tiền giá vàng SJC cao hơn giá vàng thế giới gần 7,8 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân khiến giá vàng giảm mạnh trong mấy phiên gần đây được chỉ ra là vì Bộ Tài chính Mỹ cho hay thâm hụt trong 11 tháng của năm ngân sách hiện hành (kết thúc vào ngày 30/9 tới) thấp hơn 9,9% so với mức thâm hụt ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Cuộc bán tháo vàng vẫn diễn ra khi dịch bệnh hoành hành. Giá vàng thế giới liên tục trong 3 tháng gần đây giảm mạnh và tăng nhẹ không vượt quá 1.850 USD.

Dự báo xấu cho bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC

Sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều địa phương đang mở lại các hoạt động dịch vụ, điều này tác động khiến giá vàng giảm bởi nhu cầu tiền mặt tăng cao thay vì tích lũy mua vàng. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng giá vàng trong thời gian tới sẽ giảm sâu, thậm chí xảy ra bán tháo.

Theo giới phân tích, việc thu hẹp các biện pháp hỗ trợ kinh tế nếu có sẽ làm lu mờ vai trò của vàng như một kênh trú ẩn an toàn và vốn đã "tỏa sáng" trong thời kỳ đại dịch.

Bảng giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay, vàng SJC được cập nhật liên tục >>> Tại Đây.

comment Bình luận

largeer