Bánh tét có bao nhiêu calo, ăn bánh tét có tốt không?

Trong những dịp tết đến xuân về ở những gia đình ngoài bắc thì bánh chưng là món ăn không thể thiếu, thì trong miền nam loại bánh tét cũng vậy. Câu hỏi đặt ra ở đây là bánh tét có bao nhiêu calo, ăn bánh tét liệu có tốt không?
13/09/2018 08:09

Hàm lượng calo chứa trong bánh tét là bao nhiêu?

Để tính được lượng calo trong loại bánh tét nói riêng và những thực phẩm khác nói chung. Trước hết ta cần phải nắm được nguyên liệu, thành phần chính để làm nên những chiếc bánh này là gì? Để từ đó ta có thể tính được lượng calo phù hợp. Với bánh tét thì nguyên liệu chả khác gì bánh chưng là mấy, cũng bao gồm gao nếp, đậu xanh, thịt lợn ba chỉ và một số nguyên liệu khác gần giống với bánh chưng ở miền bắc.

Bánh tét có bao nhiêu calo, ăn bánh tét có tốt không. Tổng hợp những nguyên liệu làm bánh tét

Tuy nhiên, không giống như bánh chưng chỉ có một cách làm, một vài nguyên liệu, chỉ là tùy sở thích mỗi người thích gói to hay gói nhỏ. Thì với chiếc bánh tét loại có rất nhiều nhân khác nhau: có người thích nhân chuối, người thích bánh tét nhân ngọt, người lại thích bánh tát nhân mặn. Và cũng tùy từng loại nhân mà sẽ hình thành nên lượng calo cũng rất khác nhau. Cụ thể là với bánh tét nhân chuối khoảng 100g thì sẽ chứa khoảng 300 calo, với bánh tét nhân ngọt thì sẽ có khoảng 440 – 450/ 100g lượng calo, còn bánh tét nhân mặn thì chứa khoảng 400 calo/ 100g. Như vậy có thể khẳng định lượng calo trong những chiếc bánh tét là rất cao.

Ăn bánh tét có tốt không?

Chính vì lượng calo cao như vậy nên mới dễ dẫn đến việc bạn bị tăng cân vù vù chỉ sau vài ngày tết. Cũng chính lượng calo trung bình từ mỗi chiếc bánh đều vượt mức calo mỗi bữa mà con người cần nạp vào cơ thể cho nên ăn nhiều bánh tét hoàn toàn không hề đem lại lợi ích gì cho cơ thể. Đặc biệt là một số người sau còn không nên ăn bánh tét:

  • Những người bị béo phì: do bánh tét giàu năng lượng và chất béo nên sẽ không có lợi cho những người béo phì.
  • Những người bị cao huyết áp và bệnh đau dạ dày cũng nên hạn chế ăn bánh tét, do ăn nhiều bánh tét có thể gây tăng tiếu acid dịch vị như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Người hay nóng trong người: bánh tét được làm chủ yếu từ gạo nếp nên có thể gây nóng trong, mụn nhọt, làm mụn nhọt lâu lành hơn nên những người này cũng không nên ăn quá nhiều bánh tét.

Bánh tét có bao nhiêu calo, ăn bánh tét có tốt không. Chỉ nên ăn khoảng 50g bánh tét trong ngày.

  • Cuối cùng là những người có tiền sử về tim mạch, thận  hay tiểu đường cũng không nên ăn bánh tét, vì chúng chứa khá nhiều chất béo  không no.

Lời khuyên tốt nhất cho các bạn vẫn có thể thưởng thức hương vị tết qua những chiếc bánh tét mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe thì tốt nhất bạn chỉ nên ăn khoảng 50g bánh trong ngày, và chỉ nên ăn vào buổi sáng. Nên ăn kèm với rau, quả để cân bằng lượng dưỡng chất.

nói tóm lại, bánh tét có bao nhiêu calo là vấn đề rất đáng để các bạn phải quan tâm. Vì chỉ cần lơ là thì chính cái mồm sẽ làm khổ cái thân bạn về sau.

comment Bình luận

largeer