Lượng calo có trong nước ép nam việt quất

Bên cạnh những loại trái cây thông thường thì nam việt quất cũng là quả được ưa chuộng. Lượng dinh dưỡng và khoáng chất, vitamin trong nam việt quất có tác dụng lớn với sức khỏe con người.
21/07/2018 04:26

Được trồng nhiều ở Mỹ, Nam việt quất là một loại quả đang dần quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Nước ép nam việt quất được chế biến từ quả nam việt quất đỏ chín mọng, chúng là loại thức uống tuyệt vời cho cơ thể với nhiều tác dụng nổi bật. Để hiểu rõ hơn các bạn có thể tham khảo bài viết lượng calo có trong nước ép nam việt quất để biết về giá trị dinh dưỡng cũng như tác dụng của loại đồ uống này.

Lượng calo có trong nước ép nam việt quất

Trung bình trong 100 gram nước ép nam việt quất có khoảng 46 kalo. Bên cạnh đó là khoảng 0.1 gram lipit, 2 mg Natri, 77 mg Kali, 12 gram Cacbohydrat, 0,1 gram chất xơ, 12 gram đường, 0,4 gram Protein.

Trong 100 gram nước ép nam việt quất còn có các vitamin và khoáng chất khác như : Vitamin A, Vitamin C, các nhóm vitamin B và sắt, magie, canxi… và rất nhiều những chất khác tốt cho cơ thể.

Nhờ nguồn dinh dưỡng dồi dào kể trên mà nước ép nam việt quất có nhiều tác dụng lớn lao với sức khỏe của người tiêu dùng.

nuoc-ep-nam-viet-quat-2

Lượng calo có trong nước ép nam việt quất là cứ 100gram thì có 46calo

Tác dụng của nước ép nam việt quất:

Như đã nói ở trên, trong nước ép nam việt quất có rất nhiều tác ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch

Trong nước ép cũng như quả nam việt quất có chứa chất flavonoid, chất này sẽ giúp bạn giải quyết các nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch như cao huyết áp, chứng xơ vữa động mạch hay lượng cholesterol cao. Khi bạn kiên trì uống nước ép nam việt quất hợp lý mỗi ngày sẽ giúp người dùng giảm lượng cholesterol cũng như ngăn ngừa các mảng bám trên thành động mạch. Lượng axit salicylic có trong nước ép nam việt quất sẽ ngăn ngừa các cục máu đông – một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đột quỵ hay đau tim.

Giúp răng miệng khỏe mạnh

Nước ép nam việt quất giúp bạn cải thiện sức khỏe răng miệng nhờ đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Nếu như bạn sử dụng loại nước ép này tự nhiên sẽ ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong khoang miệng. PACs trong loại quả này cũng có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn và loại bỏ các mảng bám men răng có ý định hình thành. Ngăn ngừa tình trạng sâu răng và sự phát triển của viêm nha chu.

Cải thiện sức khỏe xương

Tác dụng tiếp theo của nước ép nam việt quất đó chính là với xương. Lượng canxi dồi dào có trong nước ép nam việt quất sẽ giúp bạn có xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương, gia tăng sức khỏe ở người cao tuổi.

Loại bỏ chứng loét dạ dày

Chứng viêm loét dạ dày hầu hết được hình thành do vi khuẩn HP tấn công lớp lót dạ dày, tá tràng. Nước ép nam việt quất có tính kháng khuẩn tự nhiên có thể loại bỏ vi khuẩn HP, giảm nguy cơ phát triển và hình thành bệnh viêm loét dạ dày cũng như các vấn đề tiêu hóa khác.

Ngoài ra, nước ép nam việt quất còn các tác dụng khác như giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc và giảm cân, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, tăng sức đề kháng và miễn dịch…

nuoc-ep-nam-viet-quat-1

Nước ép nam việt quất rất tốt cho sức khỏe người sử dụng

Những lưu ý khi sử dụng nước ép nam việt quất

Bên cạnh những tác dụng kể trên bạn cũng nên dắt túi một vài lưu ý khi sử dụng loại thức uống này như sau:

  • Không sử dụng nước ép với các thuốc như các thuốc điều trị bệnh tim, hay các thuốc làm loãng máu vì gây ảnh hưởng tới sức khỏe thậm chí tính mạng.
  • Nước nam việt quất có thể làm tăng đường huyết nên không tốt với bệnh nhân tiểu đường.
  • Hãy dừng lại việc uống nước ép ngay khi thấy khó chịu trong dạ dày.
  • Thức uống này có thể gây ra hiện tượng sỏi thận nếu tiêu thụ quá nhiều.

Hi vọng bài viết lượng calo có trong nước ép nam việt quất đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích và cần thiết.

comment Bình luận

largeer